หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | ตะลึง! พบแรงงานเมียนมาร์ 57 คน หลบซ่อนในป่า อดข้าวต้องหาปลาในลำห้วยประทังชีวิต
20 กรกฎาคม 2562 | 5,914
สะเดา | ตะลึง! พบแรงงานเมียนมาร์ 57 คน หลบซ่อนในป่า อดข้าวต้องหาปลาในลำห้วยประทังชีวิต

ตะลึง! พบแรงงานเมียนมาร์ 57 คน หลบซ่อนในป่า ที่สงขลา อดข้าวต้องหาปลาในลำห้วย เมื่อเวลา 14.00 น.พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.คลองแงะ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเชษฐ์ จันทร์หนู รองผกก.ป.สภ. คลองแงะ แบะเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ผอ.ศพดส.ตร. )พ.ต.อ. ณัฎฐภาคิณ ขวัญชัยพฤกษ์ รอง ผบก.บก. ตม.6 พร้อม พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.9 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นภอ.สะเดา เข้าตรวจสอบสวนยางพารา หลังโรงงานหว่าไถ่ หมู่ 4 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่นายมนูญ พุทธกุล ผู้ใหญ่หมู่ 4 เป็นผู้พบเห็น แรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์จำนวนออกมาหาปลาที่ลำห้วยในหมู่บ้าน และพบเสื้อผ้ากระจายอยู่ในสวนยางพารา

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบแรงงานเถื่อนทั้งหมด57 คน เป็นชาย 54 หญิง 3 คน อายุระหว่าง 20-40 ปี ขณะที่กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในป่าละเมาะท้ายสวนยางของชาวบ้าน เจ้าต้อง้ดินลึกเข้าไปในป่า พบเสื่อและเสื้อผ้า ขวดน้ำ คาดว่าเป็นที่หลับนอนของบรรดาแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์

 

จากการสอบแรงงานเถื่อนทั้งหมดทราบว่า ใจตำนวน 57 คน มีแรงงานที่มาอยู่ก่อนหน้านี้ 20 คน และอีก37 คนเพิ่งมาถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วยรถกรับะสีขาวตามที่มีคนพบเห็น คาดว่าขบวนการค้าแรงงานเถื่อนนำมาลอยแพ ซึ่งแต่ละคนไม่มีเอกสารและหนังสือเดินทางติดตัวมีเพียงกระเป๋าใส้เสื้อผ้า

ด้าน ผกก.สภ.คลองแงะ กล่าวว่า เบื้องต้นนำตัวแรงงานทั้งกมดไปทำดารสอบสวนผ่านล่ามในพื้นที่ ว่าทั้งหมดเป็นผู้ได้ความเสียหายของขบวนการค้ามนุษย์ เราก็จะดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป และมอยกมายให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกับ สืบสวนจังหวัด เช็คกล้องวงจรปิด ตรวจสอบรถยนต์ที่บรรทุกแรงวานมาในพื้นที่ พร้อมให้ทางศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย?เำเนินการสอบสวนและนำตัวแรงงานเมียนมาร์ทั้งหมดไปดูแลและให้ตรวจตฃคนเข้าเมืองทำการผลักดันต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง