หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | สร้างความตระหนักผลเสีย "การค้ามนุษย์" ให้แก่นักธุรกิจและข้าราชการกว่า 200 คน
20 กรกฎาคม 2562 | 5,521
สะเดา | สร้างความตระหนักผลเสีย "การค้ามนุษย์" ให้แก่นักธุรกิจและข้าราชการกว่า 200 คน

ที่ว่าการอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมอมด้วย พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.สภ.สะเดา ได้จัดประชุมเรื่องการค้าให้กับประกอบการนักธุรกิจและข้าราชการฝ่ายปกครองในพื้นที่ของอำเภอสะเดา จำนวน 200 คน

ทั้งนี้ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา กล่าวว่าการค้ามนุษย์ในอำเภอสะเดา อำเภอหาดใหญ่ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา มีการจับกุมต่อเนื่องมาโดยตลอด ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ต่อจังหวัดสงขลาและสร้างความเสียหายต่อประเทศ ในการจัดอันดับความเชื่อถือของต่างประเทศ การให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมายการค้ามนุษย์กับผู้ประกอบการโรงแรม สถานบันเทิง ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ทุกคนมีโอกาศใกล้ชิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ เพราะบุคคลากรของเราหากเป็นต่างด้าว หรือคนไทย ถ้าเราไปแสวงหาผลประโยชน์จากการขายบริการทางเพศ หรือสนับสนุนส่งเสริมให้มีการขายบริการเราก็เข้าข่ายค้ามนุษย์ 

ส่วนที่อำเภอสะเดาในอดีตเราเคยพบหลุมศพของเหยื่อค้ามนุษย์ที่ตำบลปาดังเบซาร์ เนื่องจากอยู่ติดกับประเทศมาเลเซีย เป็นทางผ่านของชาวเมียนมาร์จากรัฐยะไข่ ที่ต้องการละทิ้งถิ่นฐานไปอยู่ประเทศที่ 3 มีการจ่ายค่านายหน้ามาหลายทอด และมีการตั้งแคมป์บนภูเขาบางส่วนก็เสียชีวิตจนเกิดเป็นข่าว และกลายเป็นประเด็นที่ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งค้ามนุษย์

 

ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีการเคลื่อนย้ายแรงงานเถื่อนและการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง จำเป็นให้ความรู้ผู้ประกอบการอย่างเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความเข้มแข็งในด้านการลงทุน

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง