หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | เป็นจริง! ใช้ “สนามติณสูลานนท์” รอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ( 15ต.ค.62 )
19 กรกฎาคม 2562 | 21,100
สงขลา | เป็นจริง! ใช้ “สนามติณสูลานนท์” รอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ( 15ต.ค.62 )

หลังจากมีข่าวลือ! สนามกีฬาติณสูลานนท์ อาจเป็นสนามกีฬาที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกไทย-เวียดนาม รอบคัดเลือก ถือว่าเป็นการลุ้นรอฟังข่าวดีของชาวสงขลาเลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีข่าวลือออกมาเป็ระยะ ๆ เกี่ยวกับการเล็งสนามติณสูลานนท์ สนามประจำจังหวัดสงขลา โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เป็นสนามกีฬาที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบคัดเลือก นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม

โดยหลังจากมีการจับสลาก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทยถูกจับอยู่ใน “กลุ่ม G” ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, UAE และอินโดนีเซีย ซึ่งโปรแกรมนัดแรกของทีมชาติไทยต้องพบกับ เวียดนาม 

“สนามติณสูลานนท์” สนามประจำจังหวัดสงขลาที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) มีความพร้อมทั้งในด้านของพื้นที่(ความจุมากถึง 45,000 ที่นั่ง)  และทำเลที่ดีติดกับทะเล อีกทั้งล่าสุดมีการปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ของสนามให้มีมาตรฐานตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ระบุไว้

ล่าสุด ได้รับการยืนยันแล้วว่ากำหนดการแข่งขันตั้งแต่ ก.ย.62-มิ.ย.63 โดยเพื่อร่วมสายทีมชาติไทย “กลุ่ม G” ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, UAE และอินโดนีเซีย โดยแข่งขันแบบเหย้า-เยือนพบกันหมดทุกทีม ในช่วงนี้สนามรัชมังคลากีฬาสถาน กำลังมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ทำให้การเตะในบ้านของทีมชาติไทย ต้องกระจายไปยังสนามต่างๆ 

โดยสนามติณสูลานนท์ มีความจุ 45,000 คน มีการยืนยันแล้วว่า จะถูกใช้แข่งขันการเล่นในบ้านนัดที่ 2 ในวันที่ 15 ต.ค. 62 ระหว่างไทย ไทย พบ UAE โดยขณะนี้กำลังเร่งปรับปรุงสนามและคาดว่าเสร็จทันการแข่งขันแน่นอน...ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน จ.สงขลา 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง