หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | เสียงสะท้อนจากชาวสวนยาง! “ราคายางถูก รายได้ติดลบ หนี้สินเพิ่ม”
17 กรกฎาคม 2562 | 12,846
สงขลา | เสียงสะท้อนจากชาวสวนยาง! “ราคายางถูก รายได้ติดลบ หนี้สินเพิ่ม”

วันนี้(17/7/62) เพจ ParaLand ได้โพสต์ข้อความ “เสียงสะท้อนจากชาวสวนยางที่อยากให้ผู้ใหญ่ได้ยิน 17 กรฎาคม 2562 น้ำยางสดท้องถิ่น 41-43 บาท (ทรงตัว)”

โดยข้อความที่ชาวสวนยางโอดครวญออกมามีใจความดังนี้  “ชาวสวนยางเจอทั้งภัยแล้ง ทั้งราคายางตกต่ำ ทุกคนมีภาระ มีลุมีหนี้สิน เกิดจากรายได้ติดลบ ลูกของชาวสวนยางต้องเรียนหนังสือเหมือนกัน ค่าใช้จ่ายไม่ต้องถามเหมือนกันทุกคน ค่าเทอม ค่ารถ จิปาถะ เมื่อยางราคาถูกกว่า 50 บาท ชาวสวนก็ติดลบ ต้องไปเป็นหนี้ ทำไงได้ทุกคนก็อยากเกิดมารวย แต่พวกเราเลือกเกิดไม่ได้ มีที่ดินคนละเล็กคนละน้อยก็ต้องปลูยาง ขอความกรุณาช่วยชาวสวนด้วย”

ทั้งนี้ ในห้วงเวลาที่ผ่านมา ราคายางพาราได้ลดลงอย่างมาก ย้อนไปเมื่อ (7/7/62) หาดใหญ่โฟกัส เคยนำเสนอข่าว ชาวสวนลั่น! ราคายางตก 9 บาท วอนรัฐบาลเร่งเเก้ไข เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลาเดือดร้อนหนัก หลังราคายางพาราตกต่ำ ซึ่งพบว่าราคายางก่อนหน้านี้ราคาน้ำยางสดคุณภาพ 36 เปอร์เซ็นต์ ราคาสูงสุดที่ 53 บาท / กก. เลดลงอยู่ที่ราคา 41-43 บาท / กก. โดยคาดว่าราคาน้ำยางจะยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกรอย่างมาก และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ParaLand

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง