หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ของดีบ้านไร่ ผ้ามัดย้อมทำมือ
14 กรกฎาคม 2562 | 10,964
หาดใหญ่ | ของดีบ้านไร่ ผ้ามัดย้อมทำมือ

วันนี้ (14/7/62) กลุ่มเเม่บ้านในหมู่บ้าน บ้านไร่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการรวมกลุ่มกันเพื่อทำกิจกรรมสร้างงาน สร้างรายได้ โดยเริ่มจากการก่อตั้งกลุ่มกันเองภายในหมู่บ้านเล็ก ๆ มีทั้ง ทำโพน ขนมเค้ก ผึ้งชันโรง เเละที่สำคัญเลยคือ กลุ่มทำผ้ามัดยอม เป็นการรวมตัวกันของชาวบ้านกว่า 1 ปีเเล้ว ใช้ชื่อกลุ่มว่า "มัดย้อมมัดใจคุณ บ้านไร่" ซึ่งกลุ่มทำผ้ามัดย้อมของที่นี่แปลกใหม่ไม่เหมือนที่อื่น เนื่องจากมีการย้อม 3 แบบ เพื่อความสะดวก เละความต้องการของลูกค้า มีทั้งงย้อมเเบบเย็น,ร้อน เเละธรรมชาติ

ทางนางสาวธนัชภัค  โชติมณี (พี่ตั้ว) หัวหน้ากลุ่ม กล่าวว่า ที่นี่จะใช้สีธรรมชาตจากเปลือกไม้,ใบมังคุด,มะม่วงหาวมะนาวโห่ ซึ่งสีจำพวกนี้จะติดทนอย่างมาก ส่วนการย้อมแบบร้อนเเละเย็น จะใช้สีสังเคราะห์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อลูกค้าใช้ในการย้อม สิ้นค้าเเต่ละอย่างทางกลุ่มจะรับทำตามออเดอร์ เเละลูกค้าสามารถเลือกลายได้เองตามความชอบ ซึ่งรูปแบบเเต่ละตัวจะมีลายที่ไม่ซ้ำกัน ลูกค้าสามารถนำเสื้อของตัวเองมาย้อมใหม่ได้ในราคาตัวละ 50 บาทเท่านั่น

ซึ่งทางกลุ่ม "มัดย้อมมัดใจคุณ บ้านไร่" มีสินค้าราคาเริ่มต้นอยู่ที่ชิ้นละ 50-300 บาท (แล้วเเต่ความยาก-ง่ายของลาย เเละขนาดของสินค้า) มีทั้งเสื้อ,ผ้าเช็ดหน้า,ผ้าถุง,ผ้าถุง เเละในอนาคตทางกลุ่มจะมีการเเปรรูปกระเป๋า,หมวก เเละของที่ระลึกต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เเละตามเศรษฐกิจของสังคม

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง