หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

หาดใหญ่ | เริ่มแล้ว "SPARK STSP Innovation Fair 2019 Health and Wellness นวัตกรรมนำสุข" 12-14 ก.ค.62 เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่
12 กรกฎาคม 2562 | 10,976
หาดใหญ่ | เริ่มแล้ว "SPARK STSP Innovation Fair 2019 Health and Wellness นวัตกรรมนำสุข"  12-14 ก.ค.62 เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร จัดพิธีเปิดงาน “SPARK STSP Innovation Fair 2019 Health and Wellness นวัตกรรมนำสุข” ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมในวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

โดยมี ผศ.คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ กล่าวความเป็นมาในการจัดงาน พร้อมด้วย นายแพทย์ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวเปิดงาน“ SPARK STSP Innovation Fair 2019 Health and Wellness นวัตกรรมนำสุข” และปาฐกถาพิเศษ “ มีอะไรใหม่ในกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมนวัตกรรม”

ผศ.คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ กล่าวว่า อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สกว.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมในการจัดงาน “SPARK STSP Innovation Fair 2019”

โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “Health and Wellness: นวัตกรรมนำสุข” เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานความรู้ของภูมิภาค ก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาภาคธุรกิจเอกชน และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการวิจัยอีกทั้งพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ยุทธศาสตร์ภูมิภาคยกระดับเทคโนโลยีสร้างนวัตกรรม และส่งเสริมวัฒนธรรมวิจัยในภาคเอกชนในภาคใต้

นายแพทย์ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า การแข่งขันทางเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับการแข่งขันของภาคเอกชน โดยต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐเอกชนประชาคม และสถาบันการศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิจัยพัฒนาร่วมกัน ระหว่างภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาอันจะนำไปสู่การสร้างสินค้านวัตกรรม ซึ่งมีศักยภาพสูงกว่าการดำเนินการเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง การจัดงาน SPARK STSP Innovation Fair 2019 จะเกิดการยกระดับมาตรฐานนวัตกรรมไทยให้ดียิ่งขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ภาคเอกชนว่านวัตกรรมของคนไทยสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนหรือผู้ที่มีความสนใจเข้ารับบริการที่มีอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคในการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการและอุตสาหกรรมในระยะยาว รวมทั้งประชาชนที่สนใจทั่วไปได้รับรู้และตระหนักถึงนวัตกรรมที่เป็นความสามารถของคนไทยอันจะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอย่างยั่งยืนต่อไป

 

งาน SPARK STSP Innovation Fair 2019 Health and Wellness นวัตกรรมนำสุข จัดขึ้นในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยภายในงานรวบรวมนวัตกรรมพร้อมใช้ และการจำหน่ายสินค้านวัตกรรมสุขภาพและการแพทย์ การเสวนาและบรรยายพิเศษเกี่ยวกับนวัตกรรมและสุขภาพไม่ว่าจะเป็นหัวข้อ “กัญชาเพื่อการใช้งานทางการแพทย์” และ “สร้างความสุขด้วยการออกกำลังกาย” นอกจากนี้พบกับการเปิดตัวนิคมวิจัยแห่งแรกของภาคใต้ “อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้” พร้อมทั้งกิจกรรมร่วมลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงานและมินิคอนเสิร์ตจาก โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www. facebook. com/SPARKInnovationFair

 

 

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง