หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | เริ่มเดินหน้าจริงจัง แก้ไขปัญหาขยะในคลองสำโรงเก้าเส้ง!
4 กรกฎาคม 2562 | 7,913
สงขลา | เริ่มเดินหน้าจริงจัง แก้ไขปัญหาขยะในคลองสำโรงเก้าเส้ง!

วันที่ 3 ก.ค  62 เวลา 12:30 น. นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา  เนื่องจากข่าวเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวสงขลาต้องสะเทือนใจอีกครั้ง หลังจากพบว่า คลองสำโรงก่อนลงทะเลที่เก้าเส้ง จ.สงขลา มีปริมาณขยะมากถึง 150 กก. จนเดือดร้อนถึงพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องมาจัดการ ซึ่งขยะเหล่านี้จะเป็นฝีมือใครที่ไหนได้นอกจากมนุษย์อย่างเรา ๆ ที่บางส่วนได้ทิ้งขยะลงคลอง และบางส่วนอาจทิ้งขยะไม่เป็นที่เรียบร้อย(ตามถนน หรือคูต่าง ๆ) และเมื่อฝนตก ทำให้ขยะดังกล่าวลอยมารวมกันในคลองแห่งนี้

ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาคลองสำโรง โดยหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาระยะยาวอย่างเป็นระบบ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและประชาสัมพันธ์เชิญชวนในการสร้างจิตสำนึกของประชาชนในพื้นที่ช่วยกันรักษาความสะอาด อันจะทำให้เกิดความร่วมมือกันจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาคลองสำโรงอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ทางด้านผู้ว่าได้กำชับทุกหน่วยงานให้ตระหนักและช่วยกันลดปัญหาขยะบริเวณคลอสำโรงให้หมดโดยเร็ว ๆ ซึ่งถือว่าท่านผู้ว่ามีการมองการณ์ไกลในเรื่องของสิ่งแวดล้อมไว้แล้ว และน่าจะมีการปรับปรุงอีกหลายอย่างที่ไม่กระทบต่อระบบนิเวศและสัตว์น้ำในทะเล การดำเนินจึงค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไปตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอนทุกขั้นตอน

ขอบคุณข้อมูลรูปภาพ : เฟซบุ๊กผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง