หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

สงขลา | อดีตวิศวกรผันตัวเปิดธุรกิจใหม่ “ต้นอ่อนผักบุ้ง” สร้างรายได้งาม
17 มิถุนายน 2562 | 11,209
สงขลา | อดีตวิศวกรผันตัวเปิดธุรกิจใหม่ “ต้นอ่อนผักบุ้ง” สร้างรายได้งาม

วันที่ 17/6/62 ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสมีอาชีพเสริมดี ๆ ที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมากมาแนะนำสำหรับคนที่สนใจจะทำธุรกิจเล็ก ๆ อย่างการเพาะต้นอ่อนผักบุ้งขาย ซึ่งเป็นธุรกิจของร้านไร่ลุงเจิม โดยมีเจ้าของร้านคือ นายณฐกร มณีสุวรรณ เดิมเป็นอดีตวิศวกรจากจังหวัดปทุมธานี ได้ผันตัวสู่เกษตรกรในบ้านเกิด อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เนื่องจากมีความสนใจการเพาะปลูกต้นอ่อนผักบุ้ง อีกทั้งอาชีพนี้ยังมีไม่มากนักในพื้นที่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการขาย 

โดยนายณฐกร กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะนำสิ่งเหลือใช้จากครัวเรือนมาเป็นภาชนะในการเพาะปลูกเพื่อลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังใช้ปุ๋ยหมักจากธรรมชาติทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี เพราะเหตุนี้จึงทำให้ต้นอ่อนผักบุ้งมีคุณภาพ ปลอดภัย และเป็นสิ่งที่น่าสนใจในผู้บริโภค กว่า 3-5 เท่าเลย ในต้นอ่อนผักบุ้งมีวิตามินเอ เกี่ยวกับสายตาพอทานจะทำให้สายตาสว่าง อีกทั้งยังมีแคลเซียมสูง

ต้นอ่อนผักบุ้งสามารถนำไปทำเป็นเมนูต่าง ๆ ได้ ทั้งเมนูผักบุ้งไฟแดง,สลัด,ต้มจืด,แกงเลียง หรือจะเลือกใส่ตามใจชอบ 

ต้นอ่อนผักบุ้งของที่นี่จะจำหน่ายทางออนไลน์ (เฟสบุ๊ก Farmer New Possible) เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า เเต่หากลูกค้าสนใจสามารถเดินทางมาซื้อได้ที่ไร่ลุงเจิม (อยู่บริเวณสวนตูล จ.สงขลา ขับมาทางหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ถนนสงขลา-จะนะ) หรือโทร 082-8245885 ราคากล่องละ 25 บาท ร้านเปิดทุกวัน 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง