หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | รวบ “ เอก สิงหนคร” พร้อมไอซ์และยาบ้า ซุกฝากระติกน้ำแข็ง
16 มิถุนายน 2562 | 5,262
สงขลา | รวบ “ เอก สิงหนคร”  พร้อมไอซ์และยาบ้า ซุกฝากระติกน้ำแข็ง

ย้อนไปเมื่อ 13/6/62 ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 นำโดย ร. ต. อ. สมคิด เกตุนวล และ ร. ต. ท. พิชเยศ ชูเมือง หน. ชุดตะวัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกิตติวงศ์ หรือ เอก โครธาสุวรรณ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ตามบัตรบ้านเลขที่ 132/1 ม.8 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จว.สงขลา ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักหมายเลข 516 คันทรีโฮมคอนโดมิเนียม ซ.17/2 ราษฎร์อุทิศ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุและจับกุมตัว

สืบเนื่องจากก่อนจับกุมในคดีนี้ ชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่าผู้ถูกจับมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดและเสพยาเสพติด ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ คันทรี่โฮม ห้อง516 และใช้รถรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ป้ายทะเบียน กจ 2654 ยะลา จนท.ตร.จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่หลายวัน กระทั่งวันนี้ตำรวจได้สืบทราบมาว่าผู้ถูกจับจะเดินทางกลับมาที่ห้องพัก จึงได้วางแผนจับกุม โดยจอดรถยนต์ซุ่มอยู่นานจนมืดค่ำ กระทั่งเวลา 20.30 น. รถคันดังกล่าวขับมาจอดตรงทางเข้าคอนโด และเห็นผู้ถูกจับออกจากรถเดินผ่านป้อมยาม จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจและทำการตรวจค้น พบอาวุธปืดอัดลม 1 กระบอกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ และจากการสอบถามรับว่าเสพยาไอซ์และยาบ้าจริง และยังมียาไอซ์และยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพัก 516

ตำรวจจึงได้นำตัวไปตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 22.30 กรัม และยาบ้า 1 ถุง จำนวน 29 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในฝากระติกน้ำแข็ง สีฟ้า วางอยู่ใต้ซิงค์ล้างจาน และอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด และกระดาษฟอยล์เสพยาบ้า 1 ชุด วางอยู่ในห้อง และจากการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายสีดำของผู้ถูกจับ พบยาไอซ์ อีกจำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 10.20 กรัม

จากการสอบสวนรับว่า เคยติดคุกคดีฆ่าผู้อื่น เป็นเวลา 9 ปี และเพิ่งออกจากคุกมาไม่นาน ไม่มีงานทำเลยหันมาค้ายา และรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตน คนเดียว ภรรยาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฏหมาย จากนั้นได้นำตัวและของกลาง ส่ง พงส.สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตาม กฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ชุดตะวัน หาดใหญ่

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง