หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สงขลา | เตือน! ไข้เลือดออกระบาดหนัก พบผู้ป่วยแล้ว 682 ราย
15 มิถุนายน 2562 | 4,989
สงขลา | เตือน! ไข้เลือดออกระบาดหนัก พบผู้ป่วยแล้ว 682 ราย

เตือน ไข้เลือดออกระบาดหนักพบผู้ป่วยแล้ว 682 ราย ในพื้นที่ 16 อำเภอ จ.สงขลา ในพื้นที่ อ.กระแสสินธุ์ อ.เมืองสงขลา และ อ.นาหม่อม

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลนครสงขลา ระดมลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นหมอกควัน กำจัดตัวแก่ยุงลาย ในชุมชนอมรนิวาส ภายหลังพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในชุมชน เพื่อเป็นการตัดวงจรของยุงลาย พร้อมได้แจกทรายใส่ลงในภาชนะใส่น้ำ และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ให้ร่วมกันกำจัดแหลงเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายภายในและรอบบ้านเรือน ลดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก นอกจากนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้เตือนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในทั้ง 16 อำเภอของจังหวัด เร่งดำเนินมาตรการป้องภายหลังได้รับความคำเตือนว่าอาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกรุนแรงมากกว่าทุกปี

ทั้งนี้ พบผู้ป่วยสูงสุดในเดือนมกราคม จำนวน 227 ราย เดือนกุมภาพันธ์ 136 ราย, เดือนมีนาคม 86 ราย, เดือนเมษายน 83 ราย, เดือนพฤษภาคม 150 ราย และเดือนมิถุนายน 0 ราย โดยผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์เท่ากับ 152 ราย โรงพยาบาลทั่วไปเท่ากับ 220 ราย โรงพยาบาลชุมชนเท่ากับ 284 ราย คลินิกราชการเท่ากับ 5 ราย สถานีอนามัยเท่ากับ 3 ราย คลินิกและโรงพยาบาลเอกชนเท่ากับ 18 ราย 

ขอบคุณข้อมูล : กองสาธารณสุข เทศบาลนครสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง