หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | วอนฟังอีกด้าน! หลังตกเป็นประเด็นดัง "บัตรพลังงานวิเศษ"
15 มิถุนายน 2562 | 4,908
หาดใหญ่ | วอนฟังอีกด้าน! หลังตกเป็นประเด็นดัง "บัตรพลังงานวิเศษ"

สืบเนื่องกรณีข่าวที่ชาวบ้านซื้อบัตรของบริษัทเเห่งหนึ่งไปใช้รักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายที่จังหวัดขอนเเก่น (บัตรพลังงานรักษาโรค) ซึ่งเชื่อว่าหากนำบัตรนี้พกติดตัวไว้จะสามารถรักษาโรคให้ดีขึ้นได้ จากข่าวที่ว่านั่นไม่สามารถรักษาโรคได้จริง เพียงเเค่นำบัตรเเช่ลงไปในน้ำเเล้วก๊าซพลังงานที่อยู่ภายในบัตรจะช่วยรักษาร่างกายได้ ถือได้ว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค เเละไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของบริษัท 

จากที่เจ้าหน้าที่ได้ลงไปยังบริษัทเเห่งนี้ เป็นตึกแถว 2 ชั้น 3 คูหา ชื่อว่าบริษัทเอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 335 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกปิดตายไม่มีใครอยู่ ไม่มีการใช้งานในอาคารเเต่อย่างใด เบอร์โทรที่ใช้ติดต่อไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมกับชาวบ้านเเถวนั้นยืนยันว่าบริษัทเเห่งนี้ ถูกปิดตายมาสักพักใหญ่เเล้ว คนเข้าออกแทบจะไม่มี ซึ่งทราบมาว่าบริษัทแห่งนี้ได้เคยถูกจับกุมมาแล้วหนึ่งครั้ง เนื่องจากมีกรณีการร้องเรียนเรื่องบัตรพลังงานเช่นเดียวกัน 

ล่าสุดวานนี้ (14/6/62) ทีมข่าวมีโอกาสได้สัมภาษณ์ นายธนัช สุรินทร์ (CEO) ประธานกรรมการผู้จัดการ/ เจ้าของบริษัทเอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด  หลังจากเมื่อวานเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนได้ลงบุกค้น บ้านเลขที่ 335 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งถูกปิดตายหลายวัน ทั้งนี้หลังตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำนวนหนึ่งและบัตรพลังงานที่อ้างว่าใช้รักษาโรคได้หลากหลาย 

นายธนัช สุรินทร์ บอกว่า สืบเนื่องจากกรณีที่โลโซเชียลได้แชร์ออกไปถึงบัตรพลังงานวิเศษที่บอกว่าตนเป็นผู้จำหน่ายในราคาบัตร 1,100 บาท ทั้งนี้ ไม่เป็นความจริงเนื่องจากตนได้รับบัตรพลังงานมาจากคนอีกกลุ่มหนึ่งและนำมาแจกจ่ายให้กับคนรู้จัก บางรายบอกว่าสามารถรักษาโรคได้จริง ซึ่งบริษัทของตนขายเพียงอาหารเสริมเท่านั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องมีเลข อย.จดแจ้งอย่างชัดเจน ส่วนวันเกิดเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่บุกค้นบ้าน ขณะนั้นตนกำลังอยู่ กทม.เพื่อเข้าถ่ายทอดสดในรายการ “โหนกระแส” ถึงกรณีดังกล่าว

หลังจากเมื่อวาน  (14/6/62) มีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเบื้องต้น พบว่าเลข อย.ไม่ตรงกัน นายธนัช บอกว่า เนื่องจากบริษัทแม่ตีเลขสินค้าผิด โดยสินค้าล๊อตนั้นไม่มีการจำหน่ายออกไปแต่เก็บไว้ภายในบ้าน ทั้งนี้ ตนเองเริ่มธุรกิจขายตรงและขายอาหารเสริมมาประมาณ 4 เดือน ธุรกิจกำลังไปได้ดี เมื่อมาเจอปัญหานี้ทำให้ต้องหยุดชะงัก ตอนนี้ตนได้เดินทางเพื่อแจ้งความถึงความเสียหายดังกล่าวแล้ว พร้อมยืนยันว่า “บัตรพลังงานวิเศษไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตนแต่อย่างใด”

ด้าน เภสัชกรหญิงวิไลวรรณ สาครินทร์ หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผย ภายหลังสนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาศัยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ บุกตรวจค้น บริษัท เอ็กซ์เพิร์ทโปรเน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ตำบลอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบอาหารเสริม 4 ยี่ห้อกว่า 100 ชุด บัตรพลังงาน 1 ใบ เอกสารเกือบ 30 ชุด ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดไม่มีเลข อย.จดแจ้ง ชัดเจน ส่วนบัตรพลังานที่ยึดมาได้ 1 ใบ เจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบอีกครั้งถึงการแอบอ้างสรรพคุณเกินจริง ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายจะเข้าข่ายความผิดใดบ้างจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง