หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | แจงความจริง! หลังร้าน "ข้าวมันไก่" เป็นประเด็นดังในโลกโซเชียล
14 มิถุนายน 2562 | 10,669
หาดใหญ่ | แจงความจริง! หลังร้าน "ข้าวมันไก่" เป็นประเด็นดังในโลกโซเชียล

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบราคาสินค้า "ข้าวมันไก่" หลังตกเป็นประเด็นดังในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียล เฟสบุ๊คชื่อ Cindy Wen และเฟสบุ๊คชื่อทศพร แสงอรุณ ว่ามีการจำหน่ายอาหารราคาแพง โดยมีการโพสต์ว่าได้รับประทานข้าวมันไก่ จำนวน 6 ท่าน ซึ่งทางผู้ประกอบการคิดราคาเป็นเงิน 2,130 บาท เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เนื่องจากเมื่อมีการโพสต์เฟสบุ๊คแล้ว อาจทำให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญได้รับความเสียหายได้ 


วานนี้(13 มิ.ย.62) เวลา 14.00 น. นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา/ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายนายรุ่งโรจน์ และสุบ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สคบ.ประจำจังหวัดสงขลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ และเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมเข้าตรวจสอบร้านข้าวมันไก่ ตั้งอยู่ถนนแสงจันทร์ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ 

ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นร้านขายอาหารปรุงสำเร็จ อาหารพร้อมปรุง จำหน่ายข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู จานละ 50 บาท พิเศษ 60 บาท หากสั่งแยกเป็นกับข้าว ราคาจานละ 200 - 300 บาท แต่ร้านค้าไม่มีการติดป้ายราคา ตาม พ.ร.บ.สินค้าและบริการ พ.ศ.2542 (บัญชี ก.แนบท้ายประกาศลำดับที่ 35) จึงได้ทำการเปรียบเทียบเทียบปรับ เป็นเงิน 1,000 บาท 

สำหรับกรณีที่ปรากฏในสื่อโซเชียล ทางร้านได้ให้ข้อมูลว่ามีการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง กล่าวคือ ลูกค้ามาทานอาหาร จำนวน 8 คน (ไม่ใช่ 6 คน) โดยนั่งเป็นโต๊ะ 2 โต๊ะ ๆ ละ 2 คน สั่งรายการอาหารเป็นจาน รวม 6 จาน ๆ ละ 300 บาท ประกอบด้วย เป็ดสับ 1 จาน หมูกรอบ 2 จาน ขาหมู 2 จาน ไก่สับ 1 จาน ไม่ได้สั่งเป็นข้าวมันไก่ นอกจากนี้ เป็นข้าวเปล่า 11 จาน ๆ ละ 10 บาท ไก่ตุ๋นยาจีน 5 ถ้วย ๆ ละ 50 บาท และเครื่องดื่มอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมราคาประมาณ 2,300 บาท ถือว่าใกล้เคียงกับราคาข้างต้น อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกไม่สบายใจกับข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อนและมีการเผยแพร่ต่อ ๆ กันไป จึงขอให้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่แท้จริงด้วย

ท้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาพร้อมที่จะเป็นหน่วยงานหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน ดังเช่นกรณีข้างต้น เป็นการสร้างความกระจ่างและความเข้าใจที่ถูกต้อง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพร้อมที่จะประสานหน่วยงานเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเหมาะสม ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นเมืองที่มีความสุขต่อไป 

ภาพและข้อมูลจาก ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง