หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา| ร่วมส่งกำลังใจ "ธนยศ ศรีทอง" นักกีฬายิงปืนทีมชาติ ลุยแข่งชิงแชมป์โลก !
21 พฤษภาคม 2562 | 9,140
สงขลา| ร่วมส่งกำลังใจ "ธนยศ ศรีทอง" นักกีฬายิงปืนทีมชาติ ลุยแข่งชิงแชมป์โลก !

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับชาวสงขลาที่มีคนเก่งคอยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัด นายธนยศ ศรีทอง อายุ 35 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ สงขลา เปิดเผยว่า ได้เริ่มฝึกซ้อมกีฬายิงปืนมานานเกือบ 2 ปี และยังได้รับถ้วยพระราชทานจาการแข่งขันในรายการต่างๆมากกว่า 30 รางวัล ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจบการการแข่งขันกีฬายิงปืนชิงแชมป์เมืองลุง ครั้งที่ 24 ณ ค่ายอภัยบุรีรักษ์ จ.พัทลุงได้ถ้วยรางวัลพระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร ฯ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นนักกีฬายิงปืนมืออาชีพที่ไช้เวลาขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติในเวลาเพียง 2 ปี โดยการคัดเลือกจากสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย และมีโปรแกรมไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในรายการ World Extreme Euro 2019 ที่ประเทศสาธารณะรัฐเช็ค โดยพร้อมที่จะเดินทางไปในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

และครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของสงขลา รวมทั้งนักกีฬาอีก 22 คนจากทั่วประเทศ ได้รับการสนับการจากกีฬาแห่งประเทศไทยและจากสมาคมยิงปืนฯ ไปแข่งยิงปืนชิงแชมป์ที่ประเทศสาธารณะรัฐเช็ค นายธนยศได้พูดโดยสั้น ๆ ว่า ผมไม่ได้คาดหวังรางวัลที่ 1 หรือ 2 แต่อย่างน้อยต้องมี 1 รางวัลติดมือกลับมา เพราะว่าดูศักยภาพของเราซึ่งไปแข่งกับมืออาชีพจากทั่วโลกคงจะหนักมากแต่ก็ต้องสู้ นำประสบการณ์กลับมาพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวสู่นักกีฬายิงปืนมืออาชีพไปแข่งขันในรายการอื่นๆรวมทั้งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่จะต้องก้าวเดินไปให้ถึงและก่อนเดินทางเองได้มีความตั้งใจจะเข้าพบ นายวีระนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลารวมถึงประชาชนในจังหวัดสงขลาเพื่อที่จะอวยพรและให้นำชัยชนะกลับมาให้ได้ เราจะเห็นได้ว่านายนายธนยศมีความแน่วแน่และจริงจังที่พร้อมจะทำเพื่อประเทศ

รวมไปถึงการทิ้งข้อคิดดีๆไว้ขณะทำการฝึกซ้อม หรือการตั้งเป้าหมายที่สำคัญไว้ตรงหน้าและมีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุดหมายอย่างคำที่ว่า การยิงปืนทุกชนิด back to basic สำคัญที่สุด ถ้าท่านพื้นฐานเบสิกแน่น ท่านจะยิงได้ทุกระบบ ยุทธวิธีสามารถนำมาปรับใช้ในการกีฬาได้ การยิงปืนแบบการกีฬาก็นำมาปรับใช้ในการป้องกันตัวในชีวิตจริงได้ อยู่ที่เรานำมาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ถือว่าเป็นวิธีการคิดที่ดีและสามารถนำมาปรับใช้ได้กับคนในยุคปัจจุบันหรือแม้กระทั่งเด็ก ๆ เอง ยังไงก็ขอแรงเชียร์จากพ่อแม่พี่น้องในจังหวัดส่งแรงเชียร์และแรงใจช่วยกันเยอะ ๆ เพื่อที่คนบ้านเราจะนำชัยชนะกลับมาและสร้างความภูมิใจในที่สุด

ขอบคุณข้อมูล/และภาพ : เฟซบุ๊ก ธนยศ ศรีทอง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง