หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ดิ้นไม่หลุด! พนง.ขับรถไปรษณีย์ขนต่างด้าว สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง
21 พฤษภาคม 2562 | 5,345
สงขลา | ดิ้นไม่หลุด! พนง.ขับรถไปรษณีย์ขนต่างด้าว สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

หลังจากเมื่อกลางดึกของวันที่ (14/05/06) ที่ผ่านมา ได้มีการรวบ 13 ต่างด้าวซุกรถไปรษณีย์ ก่อนส่งพื้นที่หาดใหญ่ ในพื้นที่ก่อนถึงสี่แยกคูหา พื้นที่ ต.รัตภูมิ ฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ ซึ่งเป็นข่าวที่โด่งดัง เนื่องจากการขนแรงงานต่างด้าวดังกล่าวใช้รถบรรทุกสิ่งของ ของไปรษณีย์ไทยเป็นยานพาหนะ

ล่าสุด (20/5/62) เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป. ศพดส. ตร. ภายใต้การสั่งการอำนวยการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ /ผอ.ศพดส.ตร., พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9,พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง  ผบช.ภ.9/ผบ.ศพดส.ภ.9,พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.ภ.9,พ.ต.อ. ณัฎฐภาคิณ ขวัญชัยพฤกษ์ รอง ผบก.บก. ตม.6 สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.9 ,พ.ต.ท.เกริกชัย ฉันทจิตต์ ผบ.ร้อย ตชด.437 พร้อมหลายภาคส่วนร่วมกันจับกุมตัว นายธนาชัย มั่งทิม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 หมู่ที่ 3 ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.274/2562 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2562

สืบเนื่องจาก การสืบสวน สอบสวน หลังจากจับกุมนายธนาชัย มั่งทิม ซึ่งเป็น พนักงานขับรถไปรษณีย์ ได้เมื่อวันที่ 14/5/62 ก่อนนำไปควบคุมตัวที่เรือนรับรอง มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร จึงใช้อำนาจทหาร ตามมาตรา 44 จะต้องมีการซักถาม ขยายผล และหาเบาะแสที่แท้จริงภายใน 7 วัน  โดยพบว่านายธนาชัย ทำผิดจริง มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ามนุษย์

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์และได้มีการกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีและบุคคลอายุกว่าสิบแปด เพื่อจะเอาคนลงเป็นทาสหรือให้มีฐานะคล้ายทาส ร่วมกันโดยทุจริตรับไว้ หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีโดยผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ร่วมกันให้บุคคลต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย  ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม ”

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง