หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | เตือนภัย! แบบนี้ก็มีด้วย อ้างขอเอาสินค้าไปก่อนบางอย่าง สุดท้ายหายเงียบ
20 พฤษภาคม 2562 | 5,145
หาดใหญ่ | เตือนภัย! แบบนี้ก็มีด้วย  อ้างขอเอาสินค้าไปก่อนบางอย่าง สุดท้ายหายเงียบ

วานนี้(19/05/62) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ ‎PhuZaa MAfin Sarapadzab‎ โพสต์ข้อความในกลุ่ม HATYAIZ เพื่อเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ให้ระวังมิจฉาชีพในรูปแบบใหม่ อ้างขอเอาสินค้าไปก่อนบางอย่าง และเดี๋ยวจะมีคนอื่นมารับส่วนที่เหลือและจ่ายเงินให้ สุดท้ายหายเงียบไป

 "ฝากเตือนร้านค้าทั้งหลายค่ะ...ช่วงนี้มีพวกมักง่ายหากินง่าย ๆ #แต่ทางร้านไม่ได้หลงกลนะคะ แค่อยากเตือนภัย เรื่องคือ มีผู้ชายคนนึงมาที่ร้าน สั่งยำปูม้า กับยำกุ้งสดอย่างละ 1 ถุง บอกว่าจะเอา 2 อย่างนี้ไปก่อน เอาไปให้เด็ก...ส่วนในรายการที่เหลือ จะมีเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ กับผู้หญิง มารับ แล้วมาจ่ายเงินทีเดียวทั้งหมด บอกว่ามารับแน่นอน 
#แต่เราบอกไปว่าต้องจ่ายก่อนค่ะ ถึงไม่จ่ายทั้งหมดก็จ่า ย2 อย่างที่เอาไปก่อนก็ได้ แต่เค้าบอกว่าจะจ่ายทีเดียว #มีการย้ำว่ามารับแน่นอน แต่เราก็ไม่ได้ให้ไปนะคะ บอกว่าค่อยมารับพร้อมกับจ่ายยอดพร้อมกันดีกว่า แล้วเค้าก็บอกว่างั้นเดี๋ยวทำไว้เลยนะ เดี๋ยวเด็กจะมารับและมาจ่ายทั้งหมด
#ทางร้านก้ไม่ได้ทำอะไรให้นะคะ เพราะเรารู้สึกแปลก ๆ จนตอนนี้เกือบจะชั่วโมงแล้วก็ยังไม่มีเด็กตัวเล็ก ๆ มารับเลยค่ะ #ขอบคุณสติและความไม่โลบขอเรา 2 คนที่ไม่เสียท้าคนมักง่าย"

 โดยในโพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กมาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และหากร้านไหนหลงเชื่อก็จะไม่ได้เงินคืนตามคำกล่าวอ้าง

ภาพและข้อมูลจาก ‎PhuZaa MAfin Sarapadzab‎ / HATYAIZ 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง