หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | ชาวสงขลา งมหอยเสียบ อาชีพเสริมสร้างรายได้หลักพัน
19 พฤษภาคม 2562 | 15,670
สงขลา | ชาวสงขลา งมหอยเสียบ อาชีพเสริมสร้างรายได้หลักพัน

เศรษฐกิจในช่วงนี้กำลังตกต่ำ หลายๆคนคงต้องหางานทำเพิ่มเพื่อที่จะรับมือกับปัญหารายรับน้อย รายจ่ายสูงกันมากพอสมควร เนื่องจากรายจ่ายของคนเราในปัจจุบันมีภาระที่ต้องดูเเลเยอะเเยะมากมาย  เเต่มีอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้เพื่อเลี้ยงครอบครัว ได้กำไรวันนึงหลักพันเลยทีเดียว นั่นคืออาชีพหาหอยเสียบ  

วันนี้ทางหาดใหญ่โฟกัสได้ลงพื้นที่ไปยัง หาดเก้าเส้งตําบลเขารูปช้าง อําเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลาโดยลุงยม อายุ 62 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ปกติทำอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เเต่เนื่องจากรายได้ในช่วงนี้น้อย ลุงเเละลูกสาวเลยออกมาหาหอยเสียบตามชายทะเลหลังวัดเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา เป็นประจำ ในช่วงเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป เพื่อนำไปขายเป็นอาชีพเสริม วันนึงลุงหาหอยได้ 3-5 กิโลกรัม มากสุดถึง 30 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งลุงจะขายกิโลกรัมละ 100 บาท รายได้ตกวันละ 500-3,000 บาท (เเล้วเเต่ว่าหาได้มากหรือน้อย)  

เทคนิคการหาหอยเสียบลุงยมบอกว่าง่ายมาก ต้องดูว่าวันนี้น้ำลงหรือน้ำขึ้น หากน้ำขึ้นสามารถเตรียมอุปกรณ์ไปหาหอยเสียบได้เลย อุปกรณ์จะมีตะเเกรงร่อนเเละถัง 1 ใบ เพื่อใส่หอย หอยจะฝังตัวอยู่บนผิวทราย หาไม่ยาก หรือปากคนถนัดใช้ช้อนตักก็สามารถหาได้ ซึ่งหอยเสียบที่นี่จะมีเยอะมากในช่วงนี้ หากเหลือจากการขายยังสามารถนำหอยเสียบไปดองน้ำปลาหรือเกลือ เพิ่มราคาให้กับอาหารอีกด้วย  

ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพเสริมอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถทำได้เเละยังได้รายได้ดี หากขยันหา วันนึงจะได้กำไรหลักพันเลย ซึ่งบอกได้เลยว่าเหมาะสำหรับการทำอาชีพเสริมในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำเป็นอย่างมาก   

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง