หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่รู้ยัง วันนี้! กดเงินสดได้เลย บัตรสวัสดิการรัฐ "ค่าครองชีพรับเปิดเทอม" และ"ค่าครองชีพเกษตรกร"
8 พฤษภาคม 2562 | 15,208
หาดใหญ่รู้ยัง วันนี้! กดเงินสดได้เลย บัตรสวัสดิการรัฐ "ค่าครองชีพรับเปิดเทอม" และ"ค่าครองชีพเกษตรกร"

วันนี้! กดเงินสดได้เลย บัตรสวัสดิการรัฐ "ค่าครองชีพรับเปิดเทอม" จำนวน 500 บาท ต่อบุตร 1 คน "ค่าครองชีพเกษตรกร" ในกลุ่มที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และระบุในใบลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งไม่รวมลูกจ้างภาคการเกษตร จำนวน 1,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้จะได้สิทธิ รูดซื้อของในร้านธงฟ้าประชารัฐได้ ใช้ซื้อของจากร้านแอปถุงเงินประชารัฐได้ และกดเป็นเงินสดได้

วันนี้(08 พ.ค.62) รัฐบาลโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่เกษตรกร เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่เป็นเกษตรกรในช่วงที่รายได้เกษตรกรหดตัว สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อปุ๋ย ยาฆ่าแมลง และปัจจัยการผลิตอื่น ๆ เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาทต่อคน (ได้รับครั้งเดียว) ซึ่งผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้ซื้อสินค้าผ่านเครื่อง EDC แอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ หรือถอนเงินสดจากเครื่องถอนเงินอัตโนมัติได้ 

และมาตรการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ช่วงเปิดปีการศึกษา เพื่อช่วยเหลือค่าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การศึกษาช่วงเปิดปีการศึกษาเพิ่มเติมจากการช่วยเหลือของกระทรวงศึกษาธิการที่มีอยู่เดิม ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้พ่อแม่ เป็นจำนวน 500 บาทต่อบุตร 1 คน (ได้รับครั้งเดียว โดยบุตรอายุไม่เกิน 18 ปี นับจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2562) โดยจะให้สิทธิตามจำนวนบุตรผ่านแม่หรือพ่อที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้ซื้อสินค้าผ่านเครื่อง EDC แอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ หรือถอนเงินสดจากเครื่องถอนเงินอัตโนมัติได้

หมายเหตุ กรณีผู้ที่ได้รับบัตรมาใหม่และยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนรหัสในบัตรขอให้เปลี่ยนรหัสบัตรผ่านตู้ ATM กรุงไทยก่อนกดเงินสด และหากระบบแจ้งว่ารหัสไม่ถูกต้อง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยปลดล็อคให้ทันที

ข้อมูลจาก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6


เรื่องที่เกี่ยวข้อง