หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | รวบคาสวนยาง!! หนุ่มลักลอบตัดไม้สวนเพื่อน
25 เมษายน 2562 | 14,389
สะเดา | รวบคาสวนยาง!! หนุ่มลักลอบตัดไม้สวนเพื่อน

เมื่อวาน 24/4/62  เวลาประมาณ 11.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่งานสืบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ทางโทรศัพท์ว่ามีคนร้ายได้เข้าไปขโมยตัดไม้ยางอยู่ที่สวนยางของตนเอง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจสอบด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบสถานที่ และตำหนิรูปพรรณ พร้อมยานพาหนะของคนร้ายแล้ว จึงได้ร่วมกันไปทำการตรวจสอบ พร้อมได้ประสาน น้องชายเจ้าของสวนยางพาราที่เกิดเหตุ

เข้าทำการตรวจสอบพร้อมกันเมื่อไปถึงบริเวณสวนยางที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหา กำลังขนไม้ยางที่ตัดออกเป็นท่อนขึ้นรถยนต์กระบะ(ของกลางลำดับที่ 1) อยู่ภายในสวนยางที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ถูกจับรับว่าได้เข้ามาตัดต้นไม้ยางพาราจริง และไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของสวนยางพาราแต่อย่างใด โดยตนเองได้เข้ามาตัดไม้ยางในสวนที่เกิดเหตุจริงจำนวน 1 ต้น โดยใช้เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ ที่ตนเองรับจำนำมาจากเพื่อนตัดต้นไม้ยางพารา โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ใด และได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้นให้ผู้ถูจับนี้ทราบและแจ้งสิทธิตามกฎหมายด้วยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสงสัยว่าจะมียาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในบ้านพักของผู้ถูกจับ จึงขอทำการตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ถูกจับโดยสมัครใจและยินยอมของผู้ถูกจับ โดยได้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยแล้วก่อนการตรวจค้น และได้ให้ผู้ถูกจับเป็นผู้นำตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบของกลางมากมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้ตรวจยึดไว้ และนำส่งพงส.สภ.สะเดาต่อไป โดย ข้อหาเบื้องต้น “ลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม(ไม้ยางพารา)โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง ชุมชน หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,มีเครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ขอบคุณข้อมูล : สถานีตำรวจภูธรสะเดา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง