หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | เตรียมเฮ!! วันนี้ช่วงบ่ายถึงค่ำ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่
22 เมษายน 2562 | 7,622
สงขลา | เตรียมเฮ!! วันนี้ช่วงบ่ายถึงค่ำ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่

ช่วงนี้อากาศร้อน หลายคนคงอยากให้มีฝนตกลงมาบ้างวันนี้หาดใหญ่โฟกัสเลยนำพยากรณ์อากาศมาบอกข่าวดีสำหรับประชาชนชาวภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ ในขณะที่มีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

สำหรับจังหวัดสงขลาในวันนี้ (22 เม.ย.62) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก พยากรณ์ว่า อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ในระหว่างบ่ายถึงค่ำ ส่วนมากบริเวณอำเภอคลองหอยโข่ง สะเดา นาทวี และสะบ้าย้อย ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร คาดว่าอุณหภูมิสูงสุด 35 °ซ คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุด 25 °ซ

อำเภอหาดใหญ่ อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที ในระหว่างบ่ายถึงค่ำ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

อำเภอสะเดา อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที ในระหว่างบ่ายถึงค่ำ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง