หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | "บุญรอด" สุนัขลอยคอกลางอ่าวไทย เตรียมย้ายบ้าน 30 เมษานี้
22 เมษายน 2562 | 5,772
สงขลา | "บุญรอด" สุนัขลอยคอกลางอ่าวไทย เตรียมย้ายบ้าน 30 เมษานี้

ความคืบหน้าหลังจาก"เจ้าบุญรอด" สุนัขลอยติดแท่นขุดเจาะกลางทะเลอ่าวไทยด้รับความช่วยเหลือเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าบุญรอด ย้ายมาอยู่ที่บ้านพักของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่แล้ว

ย้อนไปเมื่อ 12/4/62 ผู้ใช้เฟชบุ๊กโดยใช้ชื่อ Vitisak Payalaw ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวการการช่วยเหลือชีวิต เจ้าบุญรอด สุนัขน้อยที่ลอยคอกลางอ่าวไทย ใจความว่า

12 เม.ย. 62 เราพบน้องพยายามว่ายเข้ามาเกาะที่ขาเเท่น เเท่นของเราห่างจากฝั่งประมาณ 220 กม. เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลตอนบ่ายค่อนข้างนิ่ง ทำให้เราเห็นหัวน้องเเละเเรงกระเพื่อมของน้ำที่กำลังว่ายเข้ามาเกาะพอดี ยังกังวลถ้าคลื่นลมเเรงกว่านี้ เราคงไม่เห็นน้องเลยจริงๆ หลังจากน้องมาเกาะตรงขาเเท่นเเล้วก็ไม่ได้ส่งเสียงร้องหรือเห่าเลย เราจึงรีบเร่งหาวิธีช่วยเหลือน้อง ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจต้องใช้เชือกคล้องคอน้องเเล้วดึงขึ้นมาทันที เพื่อเเข่งกับเวลาที่คลื่นซัดมากระทบตัวน้องเรากลัวน้องจะหลุดไปอีกจะทำการช่วยเหลือลำบากเเละเเล้วเราก็ทำได้ น้องถูกดึงขึ้นมาสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้กำลังดูเเลเเละประคับประคองอาการน้องให้เเข็งเเรงขึ้นก่อนส่งกลับฝั่งครับ พวกเราคาดว่าน้องน่าจะพลัดตกจากเรือ

13 เม.ย. 62 ช่วงเช้าน้องมีอาการซึมเศร้า เราจึงพยายามหาคำเเนะนำจากสัตวเเพทย์ทางโซเชียล พลังโซเชียลทำให้เราได้รับคำเเนะนำดีๆ ขอขอบคุณทุกคำเเนะนำที่ส่งเข้ามามากมายเลยครับ น้องน่าจะเกิดอาการเพลียจากการสูญเสียเกลือเเร่ เนื่องจากอยู่ในน้ำทะเลมานาน พอเราเอาเกลือแร่ให้น้องกิน น้องมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนั้นน้องก็ลุกขึ้นกินข้าวเอง เดินไปนั่งตรงเเดด ขับถ่ายปกติครับ น้องอยู่ที่นี่จนถึงช่วงเวลาตีสองครึ่ง หลังจากนั้นก็มีเรือใหญ่มารับน้องเข้าฝั่งและส่งมอบให้อยู่ในการดูแลของ WDT WATCHDOG THAILAND โดย อาสาสงขลา และบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เพื่อตรวจรักษาและพักฟื้นที่คลินิค จนน้องแข็งเเรงเป็นปกติสามารถเดินทางต่อได้ ถ้าหากไม่มีเจ้าของตัวจริงมาเเสดงตัว ผมจะขออนุญาตอุปถัมภ์รับน้องมาเลี้ยงดูเเลต่อเองครับ

ขณะนี้มี น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และเป็นหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ได้ดูแลเจ้าบุญรอดอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ร่างกายแข็งแรง และร่าเริงเหมือนสุนัขปกติ "เจ้าบุญรอด" โดยในวันที่ 30 เมษายน นี้เจ้าบถุุญรอดจะเดินทางไปอยู่บ้านใหม่ที่ จ.ขอนแก่น 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : Vitisak Payalaw ,WATCHDOG THAILAND ,บ้านหมายิ้มหาดใหญ่

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง