หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | “จุดปะทัด 1 แสน 4 หมื่นนัด” ยุติปัญหา 2 ขั้ว “มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง”
22 เมษายน 2562 | 25,381
หาดใหญ่ |  “จุดปะทัด 1 แสน 4 หมื่นนัด” ยุติปัญหา 2 ขั้ว “มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง”

เมื่อวาน 21/4/62 ที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่) จัดการประชุมสามัญ คณะกรรมการการบริหารสมัยที่ 22 หลังเกิดปัญหาการบริหารงานภายในมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มเก่าและกลุ่มใหม่ จนแบ่งเป็น 2 ขั้ว โดยเฉพาะตัวของประธานคนเก่าที่มีการบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จใช้อำนาจของตัวเอง ไม่สืบสานประเพณีเก่าแก่ และไม่ยอมลงจากเก้าอี้ประธาน ส่งผลคนไทยเชื้อสายจีนในอำเภอหาดใหญ่ นักท่องเที่ยวไม่พอใจ ทำให้คณะกรรมการมูลนิธิต้องเชิญหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร่วมเปิดประชุมเลือกตั้งตัวของประธานคณะกรรมการมูลนิธิคนใหม่ พร้อมเลือกคณะกรรมในมูลนิธิฯชุดใหม่ทั้งหมด เพื่อยุติปัญหาภายในมูลนิธิ ฯ ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่และประชาชนในมูลนิธิฯ

ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แห่เข้าร่วมทำบุญไหว้พระในศาลเจ้าภายในมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ ขณะที่คณะสิงโตได้ออกมาแสดงการเคารพองค์พระพร้อมจุดประทัดจำนวนกว่า 1 แสน 4 หมื่นนัด เพื่อแสดงความยินดีและต้อนรับนายอรุณชัย  ศิริมหาชัย ประธานกรรมการมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ คนใหม่ เพราะนั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงในมูลนิธิฯ จะเกิดขึ้นไปในทางที่ดี

 

หลังจากที่ นายวันชัย  ลีละศิธร ประธานคนเก่าที่ยึดครองเก้าอี้ประธานมูลนิธิฯ มานาน 6 สมัยกว่า 23 ปี โดยมีการดำเนินงานบริหารจัดการที่ผิดพลาดมาโดยตลอด และยังมีการตัดทิ้งและงดจัดงานประเพณีต่างๆ จนสร้างความไม่พอใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตัวเมืองหาดใหญ่ อีกทั้งชาวเมืองหาดใหญ่สงสัยในเรื่องของเงินบริจาคที่ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปบริจาคทำบุญมีการจัดการอย่างไร ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในมูลนิธิฯ สร้างรอยร้าวจนภายในมูลนิธิ ฯ ถูกแบ่งเป็น 2 ขั้วสร้างความขัดแย้งภายในมาตลอด

ล่าสุดทำให้กรรมการในมูลนิธิฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ต้องเชิญส่วนราชการพร้อมคณะกรรมการทั้งหมดเปิดประชุมหารือพร้อมเลือกตัวของประธานคนใหม่ รวมทั้งเลือกกรรมการชุดใหม่เพื่อยุติความขัดแย้งภายในองค์กรมูลนิธิฯ และปลดแอกประธานคนเก่าที่ยึดครองเก้าอี้ประธานมานาน โดยที่ประชุมมีการเสนอให้นาย อรุณชัย  ศิริมหาชัย ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่คนใหม่ ซึ่งประธานคนใหม่ยืนยัน พร้อมจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงเดินทางต่อไป อย่างไรก็ตามคงต้องให้กรรมการชุดเก่ารักษาการไปก่อน 50 วันหลังจากนั้นจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง