หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ด่านสะเดา-บูกิตกายูฮิตัม เลื่อนเปิดด่าน 24 ชม. “ไม่มีกำหนด”
21 เมษายน 2562 | 7,734
สงขลา | ด่านสะเดา-บูกิตกายูฮิตัม เลื่อนเปิดด่าน 24 ชม. “ไม่มีกำหนด”

ย้อนไปเมื่อ 28/3/62 หาดใหญ่โฟกัส ได้นำเสนอข่าว (ด่านสะเดา-บูกิตกายูฮิตัม ทดลองเปิดด่าน 24 ชม. ดีเดย์ 1 เมษานี้) หลาย ๆ คนคงได้ยินข่าวการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดด่าน 24 ชม. สำหรับด่านสะเดา-บูกิตกายูฮิตัม หวังแก้ปัญหาความแออัดของการขนส่งสินค้า และเพิ่มความสะดวกในการขยายการท่องเที่ยวระหว่างการค้า 2 ประเทศ โดยจะพิจารณาข้อเสนอของมาเลเซีย ที่เสนอให้เปิดด่าน 24 ชั่วโมง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้นำร่องขยายเวลาปิดด่านออกไปฝั่งละ 1 ชั่วโมงมาแล้ว โดยฝั่งไทยปิดเที่ยงคืน จากเดิม 5 ทุ่ม และมาเลเซียปิดตี 1 จากเดิมเที่ยงคืน เพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นไปแล้ว

หลังมีกำหนดการเปิดด่าน 24 ชม.ในวันที่ 1 เมษายน มาเลเซียและไทยร่วมมือกันทดลองขยายเวลาเปิดด่าน ด่าน  ตลอด 24 ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่ามาเลเซียมีความพร้อม และเชื่อมั่นต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาลไทย

จากการติดตามสถานการณ์บริเวณด่านตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 62 ยังไม่มีการเปิดด่านเฉพาะรถขนส่งแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีการเลื่อนการเปิดด่านออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้กำหนดการดังกล่าวเลื่อนมาแล้วกว่า 2-3 ครั้ง ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามกันอีกครั้ง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง