หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สงขลา | "กล้วย คลองหอยโข่ง" นักร้องเสียงดี ศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ
19 เมษายน 2562 | 24,422
สงขลา | "กล้วย คลองหอยโข่ง" นักร้องเสียงดี ศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ

ชวนชาวสงขลาร่วมเป็นกำลังใจ "กล้วย คลองหอยโข่ง" ศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการหาดใหญ่ "เพลง มีความ..ลำไย (รำคาญ)" จากการสอบถามทราบว่า นางสาว ฐิภารินทร์ ยอดธนาสวัสดิ์ หรือ "กล้วย คลองหอยโข่ง" ศิลปินลุกทุ่งน้องใหม่ ปัจจุบันอายุ 29 ปี จบจากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 และศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการหาดใหญ่

"กล้วย คลองหอยโข่ง" รักการร้องเพลงจนเดินสายประกวดตามงานวัดงานต่าง ๆ จนในปี พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา กล้วยได้รับรางวัล ชนะเลิศ จากเวทีการประกวด "Panasonic Star Challenge 2006" ในประเภท นักร้องเดี่ยว ระดับประเทศ พอมาปี พ.ศ. 2551 กล้วยได้เข้าประกวดในรายการ TheSinger ของทางช่อง 3 ผ่านเข้ารอบ ใช้ชื่อในรายการว่า กล้วย R5 หลังจากนั้นก็ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ให้ร้องเพลงประกอบละครสุดแต่ใจจะไขว่คว้า และร่วมแสดงละครร่วมด้วย

หลังจากนั้นก็มีผลงานละครเรื่อยมา ในปี พ.ศ. 2557 กล้วยได้รับโอกาสจากค่าย สหภาพดนตรี เริ่มจากคำชักชวนของ พิษณุ นิ่มสกุล เข้ามารู้จักกับอาจารย์วสุ ห้าวหาญ และเทสเสียงกับทางค่ายจนผ่านใช้ชื่อในฐานะศิลปินว่า กล้วย คลองหอยโข่ง และมีผลงานเพลงออกมาเพลงแรกคือ เพลงผัวทิ้ง ค่าย สหภาพลูกทุ่ง ต่อมาเปลี่ยนชื่อค่ายเป็นเจ้าพระยา เรคคอร์ด ในเครือ มิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์ ปัจจุบันสังกัดค่าย WeFin Music ผลงานล่าสุดคือ มีความ...ลำไย

โดยรางวัลที่ได้รับ รางวัล ศิลปินลูกทุ่งฝ่ายหญิงยอดนิยม ประจำปี 2559 มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 13 จากเพลง "อยากมีสามี" คลื่น FM 95 ลูกทุ่งมหานคร อสมท จำกัดมหาชน รางวัล เพลงลูกทุ่งฮิตมาราธอน ประจำปี 2560 มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 14 จากเพลง "อยากมีสามี" คลื่น FM 95 ลูกทุ่งมหานคร อสมท จำกัดมหาชน รางวัล เพลงไทยลูกทุ่งที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 1 ที่เปิดบนสถานีวิทยุมากที่สุดในกรุงเทพ และปริมณฑล ทั้งหมด 40 สถานี ในเดือน ธันวาคม 2014 จากเพลง "ผัวทิ้ง" โดย Intensive Watch รางวัล เพลงไทยลูกทุ่งที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 1 ที่เปิดบนสถานีวิทยุมากที่สุดในกรุงเทพ และปริมณฑล ทั้งหมด 40 สถานี ในเดือน มีนาคม และ เมษายน 2016 จากเพลง"อยากมีสามี" โดย Intensive Watch นักร้องลูกทุ่งหญิงที่สุดแห่งปี 2015 ในงาน daradaily The Great Awards ครั้งที่ 5 (เข้าชิง) นักร้องลูกทุ่งหญิงที่สุดแห่งปี 2016 ในงาน daradaily The Great Awards ครั้งที่ 6 (เข้าชิง)

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง