หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เตรียมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562
26 มีนาคม 2562 | 5,141
สงขลา | เตรียมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562

วันนี้ (26 มี.ค.62) นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา จัดประชุมจัดประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการฯ ครั้งที่ 2/2562 และประชุมเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเชิญศิริ ชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เพื่อเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562

นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการศูนย์ฯ กล่าวว่า “ในปีนี้ใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” กำหนดช่วงเวลาการดำเนินการรณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเตรียมความพร้อมและการรณรงค์ ระหว่างวันที่ 18 มีนาคม – 10 เมษายน 2562 รวม 22 วัน และช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 รวม 7 วัน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 และลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (admit) ลดลง เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 3 ปีย้อนหลัง

นอกจากนี้ยังได้กำหนดมาตรการเข้มข้น 7 มาตรการ ได้แก่

1. มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่องตามมาตรการ 1ร. 2ส. 3ข. 4ม. (10 รสขม)

2. มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสิ่งแวดล้อม

3.มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ

4. มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ

5. มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ

6. มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว 

7. มาตรการบริหารจัดการพื้นที่อำเภอสีแดง (อำเภอหาดใหญ่) นอกจากนี้ได้กำหนดจุดตรวจร่วมและบริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลารวมจำนวน 32 จุด

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สำนักงาน ปภ. จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง