หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

ออกจริง !! หลังผลเลือกตั้งไม่เป็นตามคาด "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"
25 มีนาคม 2562 | 5,038
ออกจริง !! หลังผลเลือกตั้งไม่เป็นตามคาด "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"

เมื่อวาน 24/3/62 หลังจากปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น. ทุกหน่วยเลือกตั้งต่างทยอยนับคะแนนและเมื่อเวลา 21.50 น. ในวันเดียวก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการว่า

“แม้ว่าการนับคะแนนจะยังไม่สิ้นสุด แต่เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ทุกอย่าง ผมต้องขอโทษตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ทุกท่าน ที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดให้ไปถึงความจริงได้ และขออภัยเพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์หลายๆ คน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมขอแสดงความรับผิดชอบ ผมขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่บัดนี้โดยตามข้อกำหนดของพรรค กรรมการพรรคจะเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคทั้งหมด ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ และสนับสนุนมาโดยตลอดเวลา ผมขอรักษาคำพูด”

ทั้งนี้สร้างความฮือฮาและใจหายเป็นอย่างมากให้กับประชาชนเพราะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือเป็นบุคคลที่มุ่งมั่นทางการมืองและอยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลานาน โดยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 เมื่อ17 ธันวาคม พ.ศ. 2551 – 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554  (2 ปี 231 วัน) และเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่  5 มีนาคม พ.ศ. 2548 – 24 มีนาคม พ.ศ. 2562 ทั้งนี้การเดินทางสายการเมืองของ  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเป็นอย่างไรคงต้องรอลุ้นกันต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง