หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

สงขลา | รับฟังข้อมูลการประกอบกิจการ "โครงข่ายสายเคเบิลใต้น้ำ" สิงคโปร์-หาดชลาทัศน์ 
18 มีนาคม 2562 | 12,328
สงขลา | รับฟังข้อมูลการประกอบกิจการ "โครงข่ายสายเคเบิลใต้น้ำ" สิงคโปร์-หาดชลาทัศน์ 

รับฟังข้อมูลการประกอบกิจการโทรคมนาคม "โครงข่ายสายเคเบิลใต้น้ำ" สิงคโปร์-หาดชลาทัศน์ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้รับฟังข้อมูลการประกอบกิจการโทรคมนาคมจาก นายอภิเชษฐ์ จุลกะเศียน ผู้รับผิดชอบโครงการเคเบิลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ญี่ปุ่น ๒ (SJC ๒) พร้อมทีมงาน เข้าชี้แจงรายละเอียดของโครงการดังกล่าว 

สำหรับโครงการเคเบิลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ญี่ปุ่น ๒ (SJC ๒) บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ทรู อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุญาตการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 เพื่อให้บริการวงจรเช่าส่วนบุคคลระหว่างประเทศ ภาคพื้นดินและพื้นน้ำ ลักษณะของข่ายสื่อสารจะเป็นการสื่อสารด้วยคลื่นแสงผ่านโครงข่ายสายเคเบิลใต้น้ำ และขึ้นบกโดยผ่านสายไฟเบอร์ออฟติก ไม่ต้องอาศัยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ไม่ส่งผลกระทบต่อมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพแต่อย่างใด เป็นการเดินสายเคเบิลใต้น้ำมาจากสิงคโปร์ และขึ้นฝั่งที่หาดชลาทัศน์ โดยสถานีจะตั้งแถวซอย 36 และ 38 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาได้รับเรื่องร้องเรียนถึงข้อกังวลและผลกระทบที่จะเกิดจากโครงการดังกล่าว อาจจะนำข้อมูลที่ได้จากการชี้แจงทำความเข้าใจ มาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน (หากมีการสอบถาม) ซึ่งจะมีการประชุมกับภาคประชาชนในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.62) เพื่อร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ให้เกิดความสงบสุขต่อไป 

ภาพและข้อมูลจาก ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง