หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

เตรียมตัวไว้! กยศ.หักหนี้จากเงินเดือน เริ่ม ก.พ. นี้
15 มกราคม 2562 | 12,025
เตรียมตัวไว้! กยศ.หักหนี้จากเงินเดือน เริ่ม ก.พ. นี้

กยศ.หักหนี้จากเงินเดือน เริ่ม ก.พ. นี้ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นหน่วยงานของรัฐอยู่ในกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปัจจุบันกองทุนได้มีพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 โดยสาระสำคัญของกฎหมาย ได้กำหนดให้องค์กรนายจ้างทั้งภาครัฐและเอกชน มีหน้าที่หักเงินได้ที่มาจากการจ้างแรงงานของพนักงานและลูกจ้างที่เป็นผู้กู้ยืมนำส่งกรมสรรพากร พร้อมกับการนำส่งภาษีเงินได้ หัก ณ ที่จ่ายเพื่อชำระหนี้คืนกองทุน

ซึ่งขณะนี้กองทุนได้เริ่มส่งหนังสือแจ้งการชำระหนี้คืนกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ด้วยวิธีการหักเงินเดือนถึงผู้กู้ยืมที่สังกัดหน่วยงานราชการ แบ่งเป็น 3 กลุ่มได้แก่
1. ผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างการชำระหนี้ (ปกติ)
2. ผู้กู้ยืมที่ทำสัญญาประนีประนอมยอมความก่อนฟ้องคดี
3. ผู้กู้ยืมที่ทำสัญญาประนีประนอมความในศาล (พิพากษาตามยอม)
หากผู้กู้ยืมมีเงินในบัญชีเงินเดือนไม่เพียงพอสำหรับหักชำระหนี้เงินกู้ยืมตามที่กองทุนแจ้ง ผู้กู้ยืมยังมีหน้าที่ต้องชำระหนี้ตามช่องทางรับชำระหนี้อื่นที่มีอยู่เดิม และหากผู้กู้ยืมอยู่ในระหว่างผิดนัดชำระหนี้ ขอให้ผู้กู้ยืมดำเนินการชำระให้เป็นปกติ ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเบี้ยปรับกรณีผิดนัดชำระหนี้

ทั้งนี้กองทุนได้แจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดของผู้กู้ยืมดำเนินการหักเงินได้พึงประเมินเพื่อนำส่งกองทุนเป็นรายเดือนตามที่กองทุนแจ้งให้ทราบ หากมีข้อสงสัย ข้อขัดข้อง หรือมีความประสงค์ขอปรับปรุงจำนวนเงินที่ต้องชำระ หรือกรณีสถานะสัญญาไม่ได้เป็นไปตามที่แจ้งข้างต้น กรุณาติดต่อได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้ ฝ่ายบริหารหนี้ โทร. 09 4212 6250 - 79 (30 คู่สาย) โทรสาร 0 2016 4940 e-mail : slf-debt@studentloan.or.th  line  :   LINE@กยศ.หักเงินเดือน    

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง