หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

ปรับและพักใบอนุญาตโชเฟอร์รถทัวร์ "ภูเก็ต-ด่านนอก" หลังพบว่าให้ลูกจับพวงมาลัยขับรถทัวร์
17 ธันวาคม 2561 | 6,898
ปรับและพักใบอนุญาตโชเฟอร์รถทัวร์ "ภูเก็ต-ด่านนอก" หลังพบว่าให้ลูกจับพวงมาลัยขับรถทัวร์

สั่งปรับและพักใบอนุญาตโชเฟอร์รถทัวร์สายภูเก็ต-ด่านนอก หลังมีผู้พบว่าให้ลูกขับรถทัวร์ แถมผู้เป็นพ่อ(คนขับ)กลับคุยโทรศัพท์วีดีโอคอลตลอดเวลา

หลังจากเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Mango Maimai โพสต์ภาพและคลิปในกลุ่ม ขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต พร้อมข้อความบรรยายว่า

 "เมื่อคืนขึ้นรถสายด่านนอกภูเก็ต-สงขลา บริษัท... ตอนโทรไปจองตั๋วเจ้าหน้าที่บอกว่ารถเต็มมีที่นั่งเสริมเอามั้ย..เราตอบว่าเอาค่ะ.. รถออกจากภูเก็ตเที่ยว21.15(ขึ้นที่ป้อมเมืองใหม่)จะไปลงปลายทางที่โพธิ์ทอง(จังหวัดพัทลุง) แต่ปรากฎว่าพอขึ้นรถ เค้าถามว่าจะยืนมั้ยดิฉันก็เลยบอกว่าไหนค่ะตอนโทรจองบอกว่าที่นั่งเสริมจะไม่มีการยืน เค้าก็เลยให้ไปนั่งหลังคนขับรถ(ที่สำหรับเก็บสำภาระ)โดยเป็นห้องเล็ก ๆ มีผู้โดยสารผู้หญิงนั่งยุ่อีก 3 คน. หลังจากที่ดิฉันกำลังจ่ายค่าตั๋วอยู่ก็เห็นว่าเจ้าหน้าที่คนขับรถให้ลูกชายนั่งตักและเป็นคนขับบังคับพวงมาลัยเอง..โดยสอนลูกขับตลอดทาง..แถมยังใช้โทรศัพท์วีดีโอคอลเปิดกล้องคุยกัน..ดิฉันจึงตัดสินใจลงที่ด่านท่าฉัตรชัย. ยอมทิ้งตั๋ว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้โดยสารบนรถเลย..#รถโดยสารน่ะค่ะไม่ใช่สนามเด็กเล่นที่จะมาหัดขับรถกันกี่คนกี่ชีวิตที่ฝากไว้กับคุณ"

ซึ่งภาพและคลิปในกลุ่มดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับความถูกต้องและความปลอดภัยของผู้โดยสาร

โดยล่าสุดนายสุรชัย ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ออกมายอมรับว่า ตนให้ลูกถือพวงมาลัยขับรถตามภาพจริง และตนก็ได้มีการประคองดูแลอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นนายสุรชัยโดนลงโทษปรับ 5,000 บาท พร้อมสั่งพักใบอนุญาตไม่ให้ขับรถเป็นเวลา 1 เดือน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง