หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | บุกตรวจยึดใบกระท่อมสดน้ำหนักกว่าครึ่งตัน !!
16 ธันวาคม 2561 | 6,118
สะเดา | บุกตรวจยึดใบกระท่อมสดน้ำหนักกว่าครึ่งตัน !!

เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 14:09.น. ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ล้อมจับแก๊งลักลอบขนใบกระท่อมสดกลางดึก ในป่าสงวนพบเพียงของกลางใบกระท่อมสด บรรจุในกระสอบตาข่ายสีแดง น้ำหนักกว่าครึ่งตัน สืบเนื่องจากเมื่อตอนกลางดึกวันที่ 13 ธ.ค. ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา

นำโดย นายธีรยุทธ นาวีเดล  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง / นายฤทธชาติ ทัศจานจุน  ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.ที่ 3 ร่วมกับ นายประสพ อิตัน  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.สำนักแต้ว เข้าปิดล้อมพื้นที่ป่าสงวน บริเวณหมู่ที่ 6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากสืบทราบว่า แก๊งผู้ลักลอบขนใบกระท่อมสดจากประเทศเพื่อนบ้าน กำลังลำเลียงใบกระท่อมสดเข้ามาซุกซ่อนไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดปิดล้อมถึงบริเวณเป้าหมาย มีเพียงกองกระสอบตาข่ายสีแดง บรรจุใบกระท่อมสดเป็นมัดๆ วางเรียงรายจำนวนหลายกระสอบ แต่ไม่พบใครอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ขนใบกระท่อมสดทั้งหมดมาที่ กองร้อย อส.สะเดา ที่ 3 พบมีน้ำหนักถึง 520 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

สำหรับจุดที่พบใบกระท่อมสดนั้น จนท.บอกว่าได้เคยเข้าไปตรวจสอบ เพื่อที่จะทำการจับกุมแก๊งขนใบกระท่อมสดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากสถานที่เดินทางเข้าไปลำบาก แก๊งพวกนี้จะไหวตัวทัน ก่อนที่ จนท.จะเข้าถึง และสามารถใช้ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ทุกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสะเดาที่ 3

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง