หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | ยึดกระบือเถื่อนแช่แข็ง น้ำหนักเกือบ 4 ตัน มูลค่ากว่า 7 แสนบาท !!
11 ธันวาคม 2561 | 5,459
สะเดา | ยึดกระบือเถื่อนแช่แข็ง น้ำหนักเกือบ 4 ตัน มูลค่ากว่า 7 แสนบาท !!

เมื่อวาน 10 ธ.ค.61  ทหารชุด ฉก.ร.5 ร่วมกับทหารร้อย ร.5021 นำโดย พ.อ. วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย ร่วมกันบุกแหล่งซุกเนื้อกระบือเถื่อน เป็นเนื้อแช่แข็งที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย น้ำหนักเกือบ 4 ตัน

สามารถจับกุมได้ 2 จุดในพื้นที่ตลาดปาดังเบซาร์ โดยจุดแรกตรวจค้นบ้านเลขที่ 18 ถ.เทศบาลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พบของกลางเป็นเนื้อกระบือแช่แข็ง จำนวน 50 ลัง ลังละ 20 กก. สามารถควบคุมตัวลูกจ้างได้ 1 ราย

จุดที่ 2 บริเวณโกดังไม่มีเลขที่ ถ.เทศบาล 15 พบเนื้อกระบือแช่แข็งในลักษณะเดียวกันกว่า 139 ลัง ลังละ 20 กก. ทั้งนี้จากการตรวจค้นบริเวณโกดังยังพบเครื่องในกระบือ และข้าวเกรียบจำนวน 65 ลัง

ทั้งนี้สามารถยึดเนื้อกระบือได้ 189 ลัง เครื่องในกระบือ 9 ลัง น้ำหนัก รวม 3,780 กิโลกรัม กระเทียม 30 กระสอบ ข้าวเกรียบ 65 ลัง มูลค่ารวมกว่า 7 แสนบาท

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเนื้อชนิดดังกล่าวได้มีการสั่งมาจากประเทศอินเดีย ส่งผ่านช่องทางมาเลเซียและนำมาเก็บไว้บริเวณโกดังในแถบชายแดนพื้นที่ปาดังเบซาร์ ก่อนนำส่งจำหน่ายต่อในพื้นที่หาดใหญ่ ทั้งนี้ได้นำของกลางและผู้ต้องหาส่งศุลกากรเพื่อดำเนินการทางคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง