หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เปิดถนนซ่อมแซมผิวจราจรด้วยยางพารา ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง
15 พฤศจิกายน 2561 | 5,603
สงขลา | เปิดถนนซ่อมแซมผิวจราจรด้วยยางพารา ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง

สำนักงานชลประทานที่ 16 สงขลา ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดถนนซ่อมแซมผิวจราจรด้วยยางพารา “การส่งเสริมการใช้ยางพาราในหน่วยงานภาครัฐ” ภายใต้งบประมาณโครงการ “ไทยนิยม ยั่นยืน” มุ่งส่งเสริมการนำยางพารามาใช้ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง

วันนี้ (14 พ.ย. 61) ที่ บริเวณถนนคันคลองส่งน้ำสายใหญ่ (โรงสูบน้ำทุ่งระโนด) หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดถนน “โครงการซ่อมแซมผิวจราจรคันคลองส่งน้ำสายใหญ่” โดยมี นายประสิทธิ์ ชรินานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 16 พร้อมด้วย นายสยาม อิ่มเจริญ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ , นายสมพร ภู่ศิริ ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน นายจงกรม สมพงษ์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา นายธีระเทพ เทพสุยะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสงขลา ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับ “โครงการซ่อมแซมผิวจราจรคันคลองส่งน้ำสายใหญ่” ถือเป็นความสำเร็จที่ทางรัฐบาลได้ห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำของรัฐบาล เมื่อมีการใช้ยางพารามาทำถนน สำนักงานชลประทานที่ 16 ได้ดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรบนถนนคันคลองชลประทานในเขตจังหวัดสงขลา ตามโครงการส่งเสริมการใช้ยางพาราในหน่วยงานภาครัฐ ภายใต้แผนปฏิบัติงานแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. 2561 จำนวน 6 โครงการ

ทั้งนี้ ในส่วนของโครงการซ่อมแซมผิวจราจรคันคลองส่งน้ำสายใหญ่ หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็น 1 ใน 6 โครงการ ในเขตจังหวัดสงขลา เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 อายุสัญญา 60 วัน ความยาวถนน 7.9 กิโลเมตร กว้าง 6 เมตร ใช้ปริมาณน้ำยางพาราทั้งสิ้น 12.6 ตัน ผู้ได้รับประโยชน์ ได้แก่ เกษตรกร ประชาชน และนักเรียนในพื้นที่หมู่ที่ 1,2 ตำบลบ้านขาว หมู่ที่ 1,5 ตำบลตะเครียะ หมู่ที่ 1,7,8,9 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ประมาณ 800 ครัวเรือน โดยสามารถใช้ขนส่งผลิตผลทางการเกษตร การสัญจร และการติดต่อราชการในตัวอำเภอในพื้นที่ให้เกิดความสะดวก และความปลอดภัยแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ  : สุธิดา พฤกษ์อุดม (สวท.สงขลา)

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง