หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

พัทลุง | รวบพระคาผ้าเหลือง! หลังเปิดกุฏิ(ขาย-เสพ)ยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น
19 ตุลาคม 2561 | 8,570
พัทลุง | รวบพระคาผ้าเหลือง! หลังเปิดกุฏิ(ขาย-เสพ)ยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น

ตร.พัทลุงบุกรวบพระลูกวัดคาผ้าเหลือง! หลังเปิดกุฏิขาย-มั่วสุมเสพยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.61) พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ทหาร ชปรส.ประจำจังหวัดพัทลุง นำกำลังเข้าตรวจค้นกุฏิภายในวัดกงหิต ท้องที่ ม.3 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการมั่วสุมเสพและขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นโดยได้ร่วมกันจับกุมตัว พระสุชาติ อายุ 43 ปี อยู่ม.5 ต.อ่างทอง อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( ใบพืชกระท่อมสด,น้ำต้มใบพืชกระท่อม ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ขายยาแผนปัจจุบันซึ่งเป็นยาอันตราย(ยาแก้ไอ) ตาม พรบ.ยา พ.ศ.2510 โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภทให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ยาเสพติดประเภทให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มใบพืชกระท่อม) ยาเสพติดประเภทให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ยาแก้ไอ ยี่ห้อ DATiSSiN 

อาวุธปืนประดิษฐ์เอง ประทับตราอักษร KING COBRA แบบบรรจุกระสุน 3 นัด (ขนาด .22) จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 6 นัด โดยเหตุเกิด กุฏิพระสุชาติฯ ภายในวัดแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ถูกจับ(พระสุชาติ)ทราบ ต่อจากนั้นตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งให้เจ้าอาวาสวัดคงหิต,เจ้าคณะตำบลลำสินธุ์และผู้ใหญ่บ้าน ม.๓ ทราบถึงการจับกุม และทำการลาสิกขาบทให้กับพระสุชาติ และได้นำตัว ผู้ถูกจับพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด มาทำประวัติ ถ่ายรูป ตรวจหาสารเสพติด (รพ.พัทลุง ตามเอกสารที่แนบ) และจัดทำบันทึกการจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีนครินทร์ เพื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพและข้อมูลจาก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง