หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | (มีคลิป)อีก 3 ชั่วโมงชุดไกรทองตาปี เตรียมล่าจระเข้คลองหวะ
19 ตุลาคม 2561 | 13,269
หาดใหญ่ | (มีคลิป)อีก 3 ชั่วโมงชุดไกรทองตาปี เตรียมล่าจระเข้คลองหวะ

วันที่ 2 ของการจับจระเข้ คลองอู่ตะเภา หาดใหญ่ หลังจากที่เมื่อวานนี้(18/10/61) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้พบเห็นจระเข้ นอนอาบแดดอยู่บริเวณเนินดินกลางน้ำ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ จึงเข้าตรวจสอบบริเวณริมคลองหวะ ชุมชนนพเก้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พบว่ามีจระเข้ขนาดยาวว่า 1 เมตร เกือบ 2 เมตร นอนอ้าปาอาบแดดอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงใช่ซากไก่เป็นเหยื่อล่อ แต่ยังไม่สามารถจับกุมได้

ล่าสุดวันนี้(19/10/61) นายสมพงศ์ ทองใส หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัด และนายยุคล เหมบัณฑิต ประมงอำเภอหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและปราบปราม ประมงทะเลเขต 2 สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำอวนมาปิดล้อมป้องกันจระเข้หนีไปฝั่งคลองอู่ตะเภาสายใหญ่ ที่สามารถเชื่อมต่อกับที่หาดใหญ่ใน เพื่อรอชุดไกรทองตาปี(ชุดที่จับจระเข้ที่ จ.ภูเก็ต ในก่อนหน้านี้) จาก อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ที่จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการเดินทางมายังพื้นที่

โดยขณะนี้ในพื้นที่ได้เคร่งคัดในการควบคุม รวมถึงมีการขอความร่วมมือให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่และกำชับว่า ห้ามยืน ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามให้จระเข้เห็น เนื่องจากจะกลัวจระเข้หนีก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองตาปีจะเดินทางมาถึง

 ซึ่งจระเข้ตัวนี้น่าจะเป็นรุ่นลูกมีขนาดความยาว 1 เมตร ถึง 1.30 เมตร อายุประมาณ 3 ปี คาดว่าจะหลุดมาจากฟาร์มแถว อ.คลองหอยโข่ง​ ในช่วงตอนน้ำท่วมใหญ่ปี​ 53  และคิดว่ายังมีจระเข้รุ่นพ่อแม่อีก ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสจะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง