หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณคาบสมุทรสทิงพระ  อำเภอรัตภูมิ คลองหอยโข่ง สะเดา  และสะบ้าย้อย
16 ตุลาคม 2561 | 7,676
สงขลา | ฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณคาบสมุทรสทิงพระ  อำเภอรัตภูมิ คลองหอยโข่ง สะเดา  และสะบ้าย้อย

ในช่วงวันที่ 16-18 ต.ค. บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ส่วนในช่วงวันที่ 19-22 ต.ค. บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 19-22 ต.ค. 61 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 16-18 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนได้เคลื่อนไปปกคลุมทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น

ส่วนในช่วงวันที่ 19-22 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 17-22 ต.ค. 61 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

สำหรับจังหวัดสงขลา มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณคาบสมุทรสทิงพระ อำเภอรัตภูมิ คลองหอยโข่ง สะเดา และสะบ้าย้อย ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร คาดว่าอุณหภูมิสูงสุด 33 °ซ. คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุด 24 °ซ.

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง