หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

ปัตตานี | ระทึก! เปิดฉากไล่ล่าขบวนการขนต่างด้าว ซิ่งรถหนีจนตกถนน สุดท้ายไม่รอดถูกรวบทันควัน
23 เมษายน 2567 | 5,534
ปัตตานี | ระทึก! เปิดฉากไล่ล่าขบวนการขนต่างด้าว ซิ่งรถหนีจนตกถนน สุดท้ายไม่รอดถูกรวบทันควัน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดฉากไล่ล่าระทึก ขบวนการขนต่างด้าว สุดท้ายไม่รอดซิ่งหนีตกถนน รวบได้ทันควัน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม คนขับรถพาต่างด้าวหลบหนี จำนวน 2 คน 1.นายมะโจฯ 2.นายกูมะซัมรี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ให้การช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ แก่คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่” 3.บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทาง 15 คน โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ริมถนน ทล.43 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งว่า จะมีขบวนรถขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ขับตามกันมา จึงแสดงตัวเข้าจับกุมในทันที แต่ระหว่างนั้นรถกระบะคันแรกที่นำขบวนมา เร่งเครื่องหลบหนีทัน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำรถเข้าจอดรถปิดกั้นทาง พร้อมเข้าตรวจสอบรถต้องสงสัยที่เหลืออีก 2 คัน แต่ระหว่างนั้นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาว 1 ใน 2 คันดังกล่าว ก็ขับด้วยความเร็วฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ออกไป เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เร่งไล่ติดตามทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งความเร็ว ขึ้นแซงรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เพื่อสกัดกั้นข้างหน้า รถฟอร์จูนเนอร์จึงหักหลบไปอีกทางเพื่อเตรียมหลบหนี แต่พลาดท่า เสียหลักตกลงข้างทาง หม้อน้ำแตก ไม่สามารถขับต่อไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงรีบลงไปให้ความช่วยเหลือ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงควบคุมตัวผู้ขับขี่ชาวไทยพร้อมกับแรงงานต่างด้าวที่โดยสารมาเต็มคันรถ จากการตรวจสอบภายในรถฟอร์จูนเนอร์ และรถกระบะ พบต่างด้าวเป็นชาวเมียนมา รวมทั้งสิ้น 15 คน ไม่มีเอกสารและหนังสือเดินทางแต่อย่างใด

สอบถามบุคคลต่างด้าวทั้งหมดต่างให้การว่า พวกตนหลบหนีจากประเทศเมียนมา เข้ามายังประเทศไทยผ่านชายแดนธรรมชาติ เพราะต้องการหนีตายจากสงครามกลางเมืองภายในประเทศ ไปแสวงหาชีวิตใหม่ โดยตกลงค่าใช้จ่ายกับนายหน้าสัญชาติเมียนมาด้วยกัน ในราคาประมาณ 5 ล้านจ๊าด หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 87,700 บาท และจะจ่ายเมื่อถึงปลายทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่รถกระบะอีกคันที่หลบหนี เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวต่อไป ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง