หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ตรวจสอบ กรณีร้านอาหารบุกรุกพื้นที่ป่าและก่อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ บริเวณพื้นที่น้ำตกโตนงาช้าง
23 เมษายน 2567 | 12,037
หาดใหญ่ | ตรวจสอบ กรณีร้านอาหารบุกรุกพื้นที่ป่าและก่อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ บริเวณพื้นที่น้ำตกโตนงาช้าง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมหารือคณะทำงานเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าที่อยู่อาศัยเพื่อประกอบกิจการร้านอาหาร

วันนี้ (23 เม.ย.67) ที่ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าที่อยู่อาศัยเพื่อประกอบกิจการร้านอาหาร รวมถึงการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำบริเวณน้ำตกโตนงาช้าง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ตามที่จังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการบุกรุกพื้นที่ป่า เพื่ออยู่อาศัย เพื่อประกอบกิจการร้านอาหาร รวมถึงการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ บริเวณน้ำตกโตนงาช้าง ท้องที่ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียง ปรากฎว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ และมีการประกอบกิจการร้านอาหารริมธาร แนวขอบตลิ่งน้ำตกโตนงาช้าง ประกอบกับเครือข่าย STRONG ต้านทุจริตภาคใต้ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเทคอนกรีตลงคลอง บริเวณวังสายธาร น้ำตกโตนงาช้าง ว่าเป็นการรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ

จังหวัดสงขลา จึงได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและป้องกันปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าและทำลายระบบนิเวศรวมถึงทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่บริเวณน้ำตกโตนงาช้าง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสงขลาต่อไป

ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง