หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | เตรียมรื้อถอนอาคารเก่าพลาซ่า2 สร้างใหม่เนื่องจากเก่ามากแล้ว ก่อนให้ผู้ขายย้ายไปขายที่ถนนมนตรี 1 และ 2
1 มิถุนายน 2566 | 23,330
หาดใหญ่ | เตรียมรื้อถอนอาคารเก่าพลาซ่า2 สร้างใหม่เนื่องจากเก่ามากแล้ว ก่อนให้ผู้ขายย้ายไปขายที่ถนนมนตรี 1 และ 2

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ดร.กิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ นายสุชาติ บริรักษ์กิจดำรง รองปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมพบเจรจากับผู้ค้าตลาดพลาซ่า2 เนื่องจากอาคารตลาดพลาซ่า 2 มีอายุการใช้งานมานานเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้สถานที่

เทศบาลจะทำการรื้อถอนอาคารเพื่อสร้างใหม่ทำให้ผู้ค้าต้องย้ายที่ประกอบการไปที่อาคารพลาซ่า3 แต่ผู้ค้าเห็นว่าเป็นทำเลที่ไม่เหมาะต่อการประกอบการ จึงได้ขอพบนายกเทศมนตรี เพื่อขอเปลี่ยนสถานที่ประกอบการไปที่ถนนมนตรี1และ2 ณ ห้องประชุมสำนักการศึกษา

และจากการพบปะพูดคุยได้ข้อสรุปว่า ให้ผู้ประกอบการตลาดพล่าซ่า2 เลือกตัวแทนมาพบปะเจรจาร่วมกับผู้อยู่อาศัยในบริเวณถนนมนตรี1 และ2 ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการย้ายสถานที่ประกอบการของผู้ค้าตลาดพลาซ่า2ด้วย ในโอกาสต่อไป

 

ซึ่งตลาดพลาซ่า หอนาฬิกา เป็นอีกที่หนึ่งที่เป็นแหล่งรวมเสื้อผ้าราคาถูก ส่วนมากจะเป็นพวกกระเป๋า เข็มขัด ชุดชั้นใน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ส่วนเรื่องเกรดสินค้าจะเป็นเกรดล่างๆ จนถึงเกรดดีๆ แล้วแต่เราจะเลือกเลย 

ส่วนบริเวณรอบๆตัวอาคารก็จะมี แม่ค้ามานั่งขาย ผักผลไม้เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีความเสื่อมโทรมเป็นอยา่งมาก ซึ่งจะมีการรื้อถอนและออกแบบอาคารหลังใหม่ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง