หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | ชาวบ้านฮือฮา หมูออกลูกเหมือนช้าง เชื่อเป็นพระพิฆเนศมาให้โชค พร้อมเลขให้โชค
31 พฤษภาคม 2566 | 26,652
พัทลุง | ชาวบ้านฮือฮา หมูออกลูกเหมือนช้าง เชื่อเป็นพระพิฆเนศมาให้โชค พร้อมเลขให้โชค

ชาวบ้านในตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง พากันแห่ไปดูลูกหมูประหลาด มีลักษณะเหมือนกับลูกช้าง มีงวง มีใบหูใหญ่ และมีเท้า  ที่แปลกออกไปจากลูกหมูธรรมดา ก่อนที่ลูกหมูตัวดังกล่าวจะตายในเวลาถัดมา

ด้วยลักษณะของลูกหมูที่แปลกตาออกไปจากลูกหมูตัวอื่น ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า  เป็นพระพิฆเนศมาให้โชคให้ลาภ แก่คนในหมู่บ้าน ให้อยู่เย็นเป็นสุข และจะนำโชคลาภมาให้ทุกคนในหมู่บ้านอีกด้วย

นางประจวบ สงไข่ อายุ 53ปี บ้านเลขที่ 60/1 ม4 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง  เจ้าของลูกหมูประหลาด บอกว่า ลูกหมูตัวดังกล่าวเป็นลูกหมูเพศเมีย นํ้าหนัก 0.6 กิโลกรัม ลำตัวสมบูรณ์ มีกีบเท้าคู่หน้าและคู่หลัง ยาวโค้งงอน หูใหญ่เหมือนหูช้าง มีดวงตา 1 คู่ ใบหน้ามีลักษณะเป็นงวงยาวยื่นออกมา ประมาณ 1 นิ้ว

ซึ่งก่อนที่ลูกหมูประหลาดจะคลอดออกมา ตนกับสามีเฝ้าหมูทุกวันหลังจากเม่หมูไกล้จะคลอดลูก เมื่อถึงวันกำหนดคือวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 แม่หมูก็ได้เกิดลูกออกมาจำนวน2 ตัว ตนและแฟนมีธุระจึงออกไปข้างนอก กลับเข้ามาในบ้านอีกทีช่วงพลบค่ำ เวลา 20.30 น. พบลูกหมูคลอดออกมาด้วยกันทั้งหมด 8 ตัว และตัวที่มีงวงยื่นออกมาเหมือนช้างนั้น คลอดออกมาเป็นตัวที่ 7  ตนเห็นว่ายังมีชีวิตอยู่ จึงพากันนำมาเลี้ยงดูที่บ้าน เพราะเกรงว่าถ้าปล่อยไว้กับแม่หมู แม่จะเหยียบลูกตาย  

เมื่อนำกลับมาถึงบ้าน ประมาณ 2 นาที ลูกหมูก็ตาย จึงได้ทำความสะอาด และนำไปวางบนหิ้งบูชา เพื่อเป็นสิ่งสิริมงคลกับครอบครัว ในขณะที่เพื่อนบ้านพอทราบข่าวก็พากันมามุงดู พร้อมกับขอโชคลาภอย่างแน่นเนื่อง  เพราะต่างก็เห็นใบหน้าของหมู  มีลักษณะคล้ายกับพระพิฆเนศ  จึงศรัทธามากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคขอลาภตามความเชื่อของชาวบ้านในละแวกนั้น

 เจ้าของเองนั้นก็ได้จุดธูปจำนวน 16 ดอก เพื่อของโชค ปรากฎว่ามีเลขผูดมาที่ธูป คือ 331

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง