หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

อุตุฯ เตือน เตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง 31 พ.ค. - 7 มิ.ย. นี้
30 พฤษภาคม 2566 | 20,394
อุตุฯ เตือน เตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง 31 พ.ค. - 7 มิ.ย. นี้

วันนี้ (30/5/66) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงไป โดยจะมีเมฆมาก มีฝนฟ้าคะนองและตกหนักบางแห่ง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนอตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ฝนที่เกิดขึ้นในระยะนี้ยังเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากประเทศไทยยังมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ขอให้ระวัง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ส่วนการกระจายและปริมาณของฝนอาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่และตกไม่สม่ำเสมอ ปริมาณฝนส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลางและมีตกหนักบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ช่วงวันที่ 31 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน จะยังมีฝนต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุมเกิดขึ้นได้ช่วงบ่าย - ค่ำ บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ส่วนภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ฝนลดลงบ้าง ช่วงแรก และจะกลับมาเพิ่มขึ้นปลายช่วง

สำหรับภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตก หนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง สำหรับพายุไต้ฝุ่นมาวาร์ บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกคาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณหัวเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทยแต่จะดึงดูดให้มรสุมมีกำลังแรงขึ้น

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง