หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | โจรแสบ อาละวาดแอบปีนบ้านขโมยของ บริเวณถนนทุ่งเสา 2
28 พฤษภาคม 2566 | 13,592
หาดใหญ่ | โจรแสบ อาละวาดแอบปีนบ้านขโมยของ บริเวณถนนทุ่งเสา 2

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นายศักดิ์ศิริ แถวทิม อายุ 42 ปี เจ้าของร้านประดับยนต์ ว่ามีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ได้ก่อเหตุช่วงเวลากลางวันออกอาละวาดแอบปีนบ้านของชาวบ้านจำนวนหลายหลัง บริเวณถนนทุ่งเสา 2 ซอย 10 และถนนทุ่งเสา 2 ซอย 8 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนจะงัดแงะขโมยเอาทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้านของชาวบ้าน อีกทั้งยังก่อเหตุขโมยกระเป๋าเงินของพนักงานการไฟฟ้า ที่จอดอยู่ริมถนนอีกด้วย ซึ่งคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด จึงทำให้ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดกลัว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบซึ่งได้พบกับนายศักดิ์ศิริ แถวทิม อายุ 42 ปี เจ้าของร้านประดับยนต์ ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวดูประตูร้านซึ่งช่วงด้านล่างของประตูทางเจ้าของร้านได้ใช้แผ่นสังกะสีแผ่นใหม่นำมาแทนแผ่นสังกะสีแผ่นเก่า เนื่องจากพบว่าแผ่นสังกะสีแผ่นเก่า ได้ถูกคนร้ายใช้ของมีคมกรีดให้เป็นช่องโหว่ กว้าง 90 ซม. ยาว 90 ซม. ก่อนจะมุดผ่านประตูร้านเข้าไปข้างใน แต่โชคยังดีที่เจ้าของร้านเดินออกมาพบเสียก่อน ก่อนจะตะโกนถามคนร้ายเข้าไปในร้านทำไม 

จากนั้นคนร้ายได้มุดออกมาพร้อมกับขู่เจ้าของร้านห้ามเข้ามา หากเข้ามาจะใช้อาวุธมีดแทงก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไป ส่วนเจ้าของร้านก็ได้กัดฟันวิ่งไล่ตามหลังคนร้ายไป  เนื่องจากตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณเอวสาเหตุมาจากก่อนหน้านี้เป็นกระดูกทับเส้นจึงต้องผ่าตัดใส่เหล็กด้ามเอาไว้ พร้อมกับมอบหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆเอาไว้ได้ 

นอกจากนี้ทราบว่าหลังคนร้ายก่อเหตุก็ได้วิ่งหลบหนีปีนกำแพงหลังบ้านของชาวบ้านซึ่งอยู่บริเวณถนนทุ่งเสา 2 ซอย 8 ก่อนจะวิ่งออกไปทางหน้าบ้านถึง 2 ครั้ง และชาวบ้านก็ได้ช่วยกันจับคนร้ายแต่ด้วยคนร้ายมีความสูงถึง 180 ซม. รูปร่างสุงใหญ่ ทำให้ชาวบ้านจำนวนหลายคนสู้แรงคนร้ายไม่ไหวจึงได้กอดรัดฟัดเหวี่ยง ได้เพียงกระเป๋าเงินห้อยคอและหมวกแกร๊ปของคนร้ายเท่านั้น ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไปได้

จากการสอบถาม นายศักดิ์ศิริ แถวทิม ได้เล่าว่า  เหตุเกิดเมื่อช่วงวันที่ เวลา 16.30 น. ช่วงนั้นปิดร้านแล้วส่วนตนก็อยู่ภายในบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน จากนั้นตนก็ได้เดินออกมาก็เห็นคนร้ายเดินอยู่ในร้าน ตนก็เลยตะโกนถามคนร้ายว่า เข้ามาทำอะไรก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไปทางที่เค้าเข้ามา ส่วนตนก็ยืนอยู่ตรงทางที่คนร้ายเข้ามา คนร้ายจึงพูดว่า อย่าเข้ามา ถ้าเข้ามาเดี๋ยวจะแทงกับมีด จากนั้นคนร้ายก็วิ่งหลบหนีไปทางท้ายซอย ตนก็วิ่งไล่ตามไปพร้อมกับตะโกนว่า โจร โจร ให้เค้าช่วยจับกันและคนร้ายก็ปีนกำแพงวิ่งหลบหนีไปทางฝั่งนูน จากนั้นตนก็เลยขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนตามหคนร้ายและก็ถามสอบถามชาวบ้านก็เลยได้รู้ว่าโดนหลายหลัง

ล่าสุดเมื่อวานนี้คนร้ายก็ไปก่อเหตุอีก ส่วนเวลาที่คนร้ายก่อเหตุส่วนมากจะเป็นช่วงเวลาเย็น ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปก็จะเป็นเงินและช่วงที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุชาวบ้านได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งจะมีพื้นที่ สภ.หาดใหญ่ กับ สภ.คอหงส์ และอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตระเวนตรวจสอบดูแลความปลอดภัยของชาวบ้านบริเวณนี้ด้วยครับ เพราะชาวบ้านโดนกันเยอะ

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 22 ถนนทุ่งเสา 2 ซอย 8 ซึ่งอยู่ถัดมาอีกซอยและได้พบกับ นายจักรกริช ก้อนคำ อายุ 51 ปี และนายธนภัทร ก้อนคำ อายุ 22 ปี  สองพ่อลูก ซึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าได้ถูกคนร้ายขโมยธนบัตรเก่าและใหม่รวมเป็นเงิน 2 พันกว่าบาท วางอยู่ใต้กระจกบนโต๊ะทำงานพร้อมกับพระเครื่องระบูชาหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ซึ่งได้ถูกคนร้ายงัดประตูเข้ามาขโมยก่อนหลบหนีไป

พร้อมกับร้านรับทำสเเตนเลสซึ่งได้พบกับ นายโตมอร นาขยัน อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ได้พาพาไปดูจุดที่คนร้ายได้ปีนหลบหนีเข้ามาทางหลังร้านถึง 2 ครั้ง ทั้งที่มีแผ่นไม้ตอกด้วยตะปูวางดักไว้อยู่ แต่คนร้ายสามารถหลบหนีไปได้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง