หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | จับกุมอดีตสาวโรงงานผันตัวเป็นนักค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 110,450 เม็ด
26 พฤษภาคม 2566 | 7,710
หาดใหญ่ | จับกุมอดีตสาวโรงงานผันตัวเป็นนักค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 110,450 เม็ด

 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2566 เวลา 16.30 น. ภายในบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ถ.เทศบาล 37 ซ. 2 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ภ.9 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.สส.ภ 9 นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 , พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9, พ.ต.ท.เกริกชัย ฉันทจิตต์ รอง ผกก.สืบสวน 3ฯ, พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ ทิพรัตน์ สว.กก.สส.3ฯ , ร.ต.อ.ณัฐฤกษ์ ขติยะสุนทร รอง สว.กก.สส.3ฯ พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกันจับกุม น.ส.ต้าร์ (นามสมมติ)  อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 110,450 เม็ด และยึดรถยนต์เก๋ง 1 คัน และของกลางรายการอื่นอีกหลายรายการ

 

ก่อนจับกุมรับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.ต้าร์ เช่าบ้านพักอยู่ในพื้นที่บ้านทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทยาบ้า และนำยาเสพติดมาเก็บซุกซ่อนจำนวนมาก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ สั่งการให้สืบสวนจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุมเมื่อเดินทางไปถึงบ้านเช่าหลังดังกล่าวพบกับ  น.ส.ต้าร์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว จึงขอตรวจค้นภายในบ้านพักและตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งของน.ส.ต้าร์ ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาบ้าทั้งหมด 110,450 เม็ด

จากการสอบถามรับว่าของยาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยตนรับจ้างเก็บยาบ้าแล้วนำไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้าตามคำสั่งของเจ้าของยาบ้าซึ่งตนรู้จักเป็นอย่างดีซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ตนจะได้ค้าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ 1-2 มัด (2,000-4,000เม็ด) แล้วจะนำยาบ้าที่ได้เป็นค่าจ้างมาแบ่งขายให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง

โดยยาบ้าซึ่งถูกจับกุมในครั้งตนเองเพิ่งไปเก็บมา  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 24 พ.ค.2566 และสาเหตุที่ตนลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเพราะก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำงานเป็นสาวโรงงานแล้วตกงาน เนื่องจากมีโรคประจำตัว ความดันโลหิต ทำให้ไม่มีใครจ้างงาน และยังรับอีกว่าตนเสพยาบ้าวันละ 10 เม็ด และยาไอซ์  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสาน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 9 เพื่อร่วมสืบสวนขยายผล และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบแล้วว่าใครผู้สั่งการอยู่เบื้องหลังจะทำการขอหมายจับและขยายผลต่อเนื่อง จากนั้นจึงควบคุมตัว น.ส.ต้าร์ นำส่ง สภ.ทุ่งลุง ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง