หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สทิงพระ | ตรวจสอบพื้นที่เสียหาย พบอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ถูกปล่อยทิ้งร้าง ซึ่งก่อสร้างด้วยงบประมาณกว่า 74 ล้านบาท แต่ยังไม่เร็จ
22 มีนาคม 2566 | 4,532
สทิงพระ | ตรวจสอบพื้นที่เสียหาย พบอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ถูกปล่อยทิ้งร้าง ซึ่งก่อสร้างด้วยงบประมาณกว่า 74 ล้านบาท แต่ยังไม่เร็จ

วันที่ 21 มี.ค.66 สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดสงขลา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาแนวทางต้านและลดทุจริตด้วยกลไก สหยุทธ์ กรณีพื้นที่เสี่ยงการทุจริต ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ในประเด็นความเสี่ยงต่อการทุจริต การดำเนินการก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเทศบาลตำบลสทิงพระ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยมี นายราม วสุธนภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม

และมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายไมตรี สรรพสิน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พ.ต.ท.จิระ จิตรโสภา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสทิงพระ พร้อมด้วยผู้แทนนายกเทศมนตรีตำบลสทิงพระ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเครือข่ายภาคประชาชนเข้าร่วม ณ อ่าวไทยรีสอร์ท อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

สืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสังเกตการณ์ ร่วมกับ เทศบาลตำบลสทิงพระ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา กรณีโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเทศบาลตำบลสทิงพระ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ของกรมโยธาธิการและผังเมือง เมื่อวันที่ 13-14 ก.พ.2566 พบว่าโครงการดังกล่าว ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้

ซึ่งก่อสร้างด้วยงบประมาณกว่า 74 ล้านบาท ดำเนินการก่อสร้างควรแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2562 แต่ได้มีการขยายระยะเวลาจนถึง มี.ค. 2564 แต่ถูกปล่อยทิ้งร้าง จนมีสภาพชำรุดทรุดโทรม อุปกรณ์สิ่งก่อสร้างชำรุดเสียหาย จึงยังไม่สามารถให้บริการประชาชนในพื้นที่ได้และกลายเป็นแหล่งมั่วสุมและพื้นที่เสียงต่อการเกิดอาชญากรรม ซึ่งจากการลงพื้นที่สังเกตการณ์และตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างส่งมอบของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลาให้กับเทศบาลตำบลสทิงพระ พบความเสียหายของสายไฟ ระบบปั้มน้ำ อาคารที่ชำรุด โดยได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่เวรยาม ชุดลาดตระเวน เพื่อเฝ้าระวังการบุกรุกทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

สำหรับการประชุมในวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าของการกำหนดข้อตกลงในการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากการประชุมครั้งก่อน ในเรื่องการปรับปรุงสภาพพื้นที่ (บริเวณพื้นที่หาดมหาราช) การปรับปรุงระบบผลิตและจำหน่ายน้ำประปา และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ชำรุดเสียหาย การดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีการใช้พื้นที่ในการมั่วสุมหรือการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเรื่องอื่นๆ

โอกาสนี้ทางคณะที่ประชุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ หาดมหาราช อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เพื่อหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ในการประกอบแนวทางแก้ไข ทั้งนี้เพื่อให้สิ่งก่อสร้างในโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเทศบาลตำบลสทิงพระไม่ถูกปล่อยทิ้งร้าง และเกิดการใช้ประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

 

ขอบคุณภาพข่าว : ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว ทีปรกร - จิรพัฒน์/ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

 

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง