หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สิงหนคร | จับ 'บือ มิเตอร์' ก่อเหตุเสพยาบ้า 50 เมตร ลักมิเตอร์น้ำทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 10 หลัง ต้องน้ำอาบน้ำถัง 15 บาท หลังถูกจับขอเงินแม่ 3 พัน ใช้ในคุก
2 กุมภาพันธ์ 2566 | 4,623
สิงหนคร |  จับ 'บือ มิเตอร์' ก่อเหตุเสพยาบ้า 50 เมตร ลักมิเตอร์น้ำทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 10 หลัง ต้องน้ำอาบน้ำถัง 15 บาท หลังถูกจับขอเงินแม่ 3 พัน ใช้ในคุก

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 พ.ต.อ.เสวี วุ่นหนู ผกก.สภ.สิงหนคร รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่าได้มีชาวบ้านตำบลหัวเขากว่า 10 ราย ถูกคนร้ายขโมยมิเตอร์น้ำและขโมยสายไฟฟ้าที่ฝั่งดินอยู่ริมเกาะกลางถนนสิงหนคร-ระโนด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการ ให้ พ.ต.ท.สุเทียน เรืองรุณวัฒนา รอง ผกก.สส.สภ.สิงหนคร และ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สว.สส.สภ.สิงหนคร ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลคนร้ายที่ก่อเหตุ

ต่อมาวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร ได้ทำการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อ นายมูฮัมมัดฮาชัน นิยมเดชา หรือ บือ มิเตอร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/9 หมู่ 1 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร ได้บุกเข้าจับกุมตัวคนร้ายได้ที่บ้านพักส่วนตัว เบื้องต้นพบของกลางจำนวนมากที่คนร้ายก่อเหตุไปขโมยมา พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ
1.มาตรวัดน้ำประปา จำนวน 9 ตัว
2.ปลอกสายไฟสีดำ NYY ความยาว 20 เมตร มีคราบดำติดอยู่
3.เลื่อยตัดเหล็ก ยี่ห้อ kingeagle จำนวน 1 อัน
4.มีดอีโต้ ยี่ห้อRojket จำนวน 1 ด้าม


5.กรรไกร จำนวน 5 อัน
6.กระเป๋าเป้สีส้ม-ดำ จำนวน 1 ใบ
7.ประแจ 3 ทาง จำนวน 1 ตัว
8.จอบที่ใช้ขุดสายไฟ จำนวน 1 อัน
9.รถจักรยาน ยี่ห้อ Turbo สีแดง จำนวน ๑ คัน
10.ฆ้อน จำนวน 1 อัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายพร้อมด้วยของกลางไปที่ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร ก่อนนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุที่คนร้ายก่อเหตุขุดดินร่องกลางถนนขโมยสายไฟฟ้าและขโมยลักมิเตอร์น้ำหน้าบ้านของขาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยจุดที่ 1 บริเวณร่องกลางถนนสายสิงหนคร-ระโนด ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร นายบือได้ก่อเหตุใช้จอบขุดดินขุดเอาสายไฟฟ้าเป็นสายไฟฟ้าที่เชื่อมกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนน ซึ่งฝั่งดินลึกลงไป 30 ซม. ก่อนจะใช้มีดอีโต้สับลงไปที่สายไฟฟ้าเพื่อนำทองแดงไปขาย 

จุดที่ 2 พื้นที่หมู่ 1 ภายในหมู่บ้านตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร นายบือได้ก่อเหตุขโมยมิเตอร์ตามหน้าบ้านของชาวบ้านซึ่งมีทั้งหมด 12 หลัง ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำ 2 คืนซ้อน โดยใช้เพียงมือเปล่าในการหมุนเอาตัวมิเตอร์น้ำ 

ขณะที่ชุดสืบสวนนำตัวคนร้ายชี้จุดต่างๆที่ลงมือก่อเหตุ ผู้สื่อข่าวจึงได้สังเกตุเห็นว่าบางบ้านมีการล่ามโซ่เหล็ก ฉาบปูนปิดทับเข้ากับตัวมิเตอร์น้ำ จึงได้สอบถามกับชาวบ้านสาเหตุที่ทำเนื่องจากถูกขโมยไปก่อนหน้าแล้ว 1 ครั้ง หากถูกขโมยไปอีกทางหน่วยงานจะต้องมีการเรียกค่าใช้จ่ายพร้อมนำมิเตอร์ตัวใหม่มาติดตั้งอยู่ที่ราคา 3,600 บาท ต่อ 1 ตัว โดยครั้งแรกติดตั้งฟรี จึงเป็นสาเหตุทำให้ชาวบ้านต้องหาโซ่มาลามผูกติดกับเสาไฟและนำปูนมาฉาบปิดทับเอาไว้

ส่วนบางบ้านหลังถูกขโมยมิเตอร์น้ำไปชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนถึงขั้นซื้อน้ำถังมาอาบ ซึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกเข้าใจว่าหน่วยงานปะปาได้มาทำการซ่อมแซมท่อน้ำปะปาซึ่งมีการซ่อมแซมจริง จึงได้ไปซื้อน้ำดื่มที่เป็นถังถังละ 15 บาท มาอาบน้ำเพื่อแก้ปัญหาไปก่อน 1 วัน แต่ปรากฎว่าหลังหน่วยงานซ่อมแซมท่อน้ำปะปาเสร็จมาพบว่ามิเตอร์น้ำถูกขโมยไป จึงต้องไปซื้อน้ำถังมาอาบอีกเป็นวันที่ 2 


หลังนำตัวคนร้ายไปชี้จุดเกิดเหตุและขณะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร แม่ของคนร้ายเดินทางมาที่ชุดสืบสวน พร้อมกับนำอาหาร น้ำดื่มและของกินต่างๆนำมาให้ นายมูฮัมมัดฮาชัน นิยมเดชา คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยลักสายไฟฟ้าและมิเตอร์น้ำ โดยบอกกับผู้สื่อข่าวพร้อมน้ำตาคลอเบ้าว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน นายมูฮัมมัดฮาชันเป็นลูกที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมาตนรู้สึกเหนื่อยใจและได้ว่ากล่าวตักเตือนสั่งสอนลูกชายมาโดยตลอดว่าอย่าไปขโมยของใคร แต่พอถูกจับขึ้นมาตนก็รู้สึกสงสารและเป็นห่วงขึ้นมาอีกจึงได้นำอาหาร น้ำ ของกินต่างๆ มาให้ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับอยู่กับแม่ นายมูฮัมมัดฮาชันได้พูดขอเงินแม่ 3 พัน ให้ไปหามาหลังตนเองถูกส่งเข้าเรือนจำสงขลาและให้ส่งเงินมาให้ตนเองทางธนาณัติเพื่อนำไปใช้จ่ายในเรือนจำ โดยที่ไม่มีความสำนึกรู้สึกสงสารแม่ตนเองแต่อย่างใด 

จากการสอบถาม นายมูฮัมมัดฮาชัน นิยมเดชา หรือ บือ มิเตอร์ ได้เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุตรได้เสพยาบ้าเข้าไป 50 เม็ด ทำให้นอนไม่หลับจึงได้ลงมือก่อเหตุขุดดินขโมยสายไฟฟ้า ขโมยมิเตอร์น้ำ 2 คืนซ้อน หลังขโมยก็จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า โดยมิเตอร์น้ำจะขายได้ในราคาตัวละ 100 บาท จากนั้นจะนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ถามว่าทำไมไม่หางานทำงานสุจริต ตนพยายามหางานทำแล้วแต่ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ที่ผ่านมาตนเองได้ติดคุกมาตั้งแต่อายุ 20 ปี เข้าออก เข้าออกจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดก็พึ่งออกจากคุกมาได้ 3 เดือน ก่อนจะมาถูกจับอีกครั้งในครั้งนี้และติดคุกครั้้งนี้ตนสัญญาจะปรับเปลี่ยนตัวเองแล้วจริงๆ 

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสอบสวนนายมูฮัมมัดฮาชัน นิยมเดชา ฝแล้วเสร็จจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 

คลิปกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ นายมูฮัมมัดฮาชัน นิยมเดชา หรือ บือ มิเตอร์ ไว้ได้ซึ่งได้บันทึกเหตุการณ์นายมูฮัมมัดฮาชันกำลังเดินสำรวจและเลือกมิเตอร์น้ำหน้าบ้านของชาวบ้าน เพื่อหามิเตอร์น้ำที่ใช้มือเปล่าหมุนได้ หากบ้านไหนหมุนมิเตอร์น้ำไม่ได้ก็จะไปขโมยมิเตอร์น้ำบ้านหลังถัดไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง