หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | เปิดใจคนขับแกร็บ! ลวนลามลูกค้าสาวคิดว่าสนิทกันแล้วหลังรับส่งตลอด เลยหยอกเล่นก่อนยกมือไหว้ขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เสียหาย
1 กุมภาพันธ์ 2566 | 8,941
หาดใหญ่ | เปิดใจคนขับแกร็บ! ลวนลามลูกค้าสาวคิดว่าสนิทกันแล้วหลังรับส่งตลอด เลยหยอกเล่นก่อนยกมือไหว้ขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้เสียหาย

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีคนขับรถแกร็บคาร์กระทำลวนลามอนาจาร หลังมีการเรียกใช้บริการผ่านแอพริเคชั่นแกร็บคาร์รับส่งผู้โดยสารในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมกับมีผู้เสียหายรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊คชื่อ โดยระบุข้อความว่า

สตอรี่ที่ลงคือต้องการ์ณเตือนภัยค่ะการใช้บริการแบบนี้คือเราเอาความปลอดภัยของตัวเราฝากไว้กับไรเดอร์ที่เรียกมาโดยตรง และคนอื่นถ้าโดนเข้าอาจไม่โชคดีเหมือนน้องของเตยที่รอดมาได้ เหตุการณ์คือน้องเรียกไรเดอร์มา และเรียกพี่คนนี้บ่อยจนเกิดความไว้วางใจแล้ว จึงมีการแลกไลน์ส่วนตัว ไม่ได้เรียกผ่านแอปโดยตรงจึงไม่สามารถคอมเพลนคนขับคนนี้ผ่านแอปได้ แล้วจะไปทำอย่างนี้กับใครอีกมั้ยก็ไม่รู้

ระหว่างทางที่นั่งกันมาคือเกิดการพูดคุยกันในทางที่อนาจาร เริ่มลวนลามถึงเนื้อถึงตัว มีการมาจับมือมากอด พอมาส่งถึงที่หมายปลายทางน้องได้มาบอกเตยว่า ถูกลวนลาม เตยจึงสืบเบอร์จากแชทไลน์ที่พี่เค้าคุยกับน้องแล้วโทรไปเพราะอยากให้ขอโทษแล้วจบ เพราะไม่คิดจะใช้บริการพี่คนนี่อีกแล้ว แต่ที่ลงเตือนเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการ์ณแบบนี้กับใครอีกทั้งนั้น เพราะสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆแล้ว ยิ่งเรียกใช้งานตอนกลางคืนมันน่ากลัวมากและทุกคนอาจไม่ได้โชคดีเหมือนน้อง เตยไม่ได้เหมารวมพี่ไรเดอร์ทุกคนนะคะ พี่คนที่ดีมีเยอะมากๆ แต่คนที่เป็นโจรในรูปแบบไรเดอร์ก็เยอะมากเหมือนกัน ชื่อสัตย์กับการทำงานของคุณ ให้เกียรติผู้อื่นเถอะค่ะ ขอให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดครั้งสุดท้าย และไม่ต้องเกิดกับใครอีกแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายซี อายุ 38 ปี คนขับแกร็บคาร์  เป็นชาวอำเภอหาดใหญ่ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นว่าที่ นายซี มีสีหน้าเคร่งเครียด มีน้ำตาคลอเบ้าอย่างเห็นได้ชัด พร้อมนั่งก้มหน้าสำนึกผิดยอมรับกับสิ่งที่ทำ เนื่องจากหลังตนเองเป็นข่าวทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการต่างยกเลิกคิวให้ไปรับ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงที่ทำงานกลางคืนต่างยกเลิกคิวนัดให้ไปรับทั้งหมดหลังทราบข่าว

จากการสอบถามนายซี ได้เล่าว่า ครั้งแรกน้องเขาเรียกบริการผ่านแอปแกร็บปกติ ครั้งแรกที่ผมไปรับน้องเขาก็บอกว่าให้ผมโทรเข้าไปหาที่บ้าน โดยการพิมพ์ทางช่องแชท โดยใช้เบอร์โทรมามาอยู่บ้านหลังนี้ ต่างคนต่างแลกไลน์กัน โดยมีการพูดว่ามีไลน์ไหม ถ้ามีไลน์ได้สะดวกเวลาหนูเรียก โดยแกร็บไม่ค่อยมีช่วงดึกแกร็บจะน้อย วันนั้นเขาทักมาไลน์ส่วนตัวให้ไปรับช่วงเวลา 22.00 น. ที่บ้านเขาและให้ไปส่งที่ร้านอาหารที่เขาทำงานอยู่

โดยในระหว่างที่นั่งมาก็มีการคุยกันปกติเหมือนทุกครั้ง ในช่วงนั้นผมจึงพูดว่าน้องขอดูมือหน่อยได้ไหมเขาก็ยื่นมือให้ดู โดยบอกว่ามืหนูไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่โดยวางปกติ คือก็รับส่งปกติเหมือนทุกครั้งที่นั่งหน้าไม่ได้พยายามจะจับมือ คือก็จะส่งช่วงนั้นประจำไม่ได้ส่งที่ตรงหน้าร้าน 

หลังจากนั้นน้องก็ถามว่าค่ารถเท่าไหร่ ผมเลยตอบหยอกๆไปว่า กอดทีนึงได้ไหมเดี๋ยวพี่ไม่คิดค่ารถ เขาเลยบอกว่าโอเค ผมก็กอดที่ไหล่ ที่น้องเขาบอกว่าโดนหน้าอก เพราะน้องใส่เกาะอก โดยไม่มีการกระชากอะไรเลยครับ เพราะสนิทกันส่งน้องประจำเป็นการหยอกสนิทกัน 3 เดือน หลังจากนั้นก็มีเพื่อนน้องเขาทักไลน์มาว่าได้ไปกอดน้องเขาหรอ วันนั้นอย่าทำอีกนะผมจึงขอโทษไป  แต่จริงๆคือกอดไป 1ครั้ง

ส่วนตอนแรกที่ไม่ยอมรับนั้นเพราะเราไม่รู้ว่าใครโทรเข้ามา หลังเกิดเรื่องผมก็ไม่มีงานเลยไม่กล้าวิ่งแกร็บ ซึ่งตอนนี้ไม่กล้าทำแบบนี้กับใครอีกแล้วไม่คุยกับลูกค้าต่อไปจะให้ลูกค้านั่งหลัง ส่วนตัวผมจะไม่ชวนคุยแบบหยอกล้อเช่นนี้ 

ตอนนี้เสียใจมากที่ทำเช่นนี้และต้องขอโทษอีกครั้งหนึ่ง แต่ผมเข้าใจผิดไปเองว่าการที่สนิทกับ 3 เดือน รับส่งตลอดจะทำให้หยอกล้อได้ สุดท้ายผมอยากฝากไปยังน้องที่เสียหายผมขอโทษที่ขอกอดแบบนั้นถึงจะอนุญาต ผมต้องขอโทษสังคมขอโทษแกร็บทุกคนที่ทำให้กระทบและเสียหาย

คลิปเหตุการณ์หลังผู้เสียหายโดนคนขับรถแกร็ปลวนลามวิ่งเข้าไปในร้านอาหารที่พี่สาวรออยู่ที่โต๊ะ ซึ่งตรงกับคำพูดที่พี่สาวผู้เสียหายให้สัมภาษณ์ว่าน้องสาวได้วิ่งมาที่โต๊ะก่อนให้พูดว่าพี่เตยช่วยด้วย พี่เตยช่วยด้วย ก่อนที่พี่สาวจะโทรศัพท์ไปต่อว่าคนขับรถแกร็คาร์


เรื่องที่เกี่ยวข้อง