หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

จะนะ | นำส่วนราชการ พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2566 สมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ ศาลาวิหารเจดีย์ทรงไทย ณ วัดธรรมศิริจินดาราม (วัดขวด) อ.จะนะ จ.สงขลา
30 มกราคม 2566 | 3,768
จะนะ | นำส่วนราชการ พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2566 สมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ ศาลาวิหารเจดีย์ทรงไทย ณ วัดธรรมศิริจินดาราม (วัดขวด) อ.จะนะ จ.สงขลา

วานนี้ (29/1/66) ที่วัดธรรมศิริจินดาราม (วัดขวด) ตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2566 โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา นางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา ว่าที่พันตรี ยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ นางสาวสุภาพร เกตุสุริยงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา นายคุ้มศักดิ์ แก้วบุญ ประธานกรรมการวัดวัดธรรมศิริจินดาราม (วัดขวด) พร้อมด้วยส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

 

โดยในพิธีทอดผ้าป่า ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระสุทธิสาร สุธี เจ้าคณะจังหวัดสงขลา-สตูล เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ฯ ในการนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานฝ่ายฆราวาส ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พิธีกรอราธนาศีล ประธานฝ่ายฆราวาสนำถวายผ้าป่าและทอดผ้าป่า จากนั้นพระสุทธิสาร สุธี เจ้าคณะจังหวัดสงขลา-สตูล พิจารณาผ้าป่า ประธานและแขกผู้มีเกียรติถวายปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนาและเจริญพระพุทธมนต์ ประธานกรวดน้ำ รับพร ลาพระ เป็นอันเสร็จพิธีทอดผ้าป่า

 

สำหรับการจัดทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ทางจังหวัดสงขลาได้ร่วมกับส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ซึ่งยอดเงินทำบุญรวมในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 750,720 บาท เพื่อนำไปสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ ศาลาวิหารเจดีย์ทรงไทย และถาวรวัตถุภายในวัดที่ชำรุด ทรุดโทรม ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานในการประกอบศาสนกิจที่สำคัญทางศาสนาต่อไป

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ณิชารีย์ หนูบุญ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง