หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ลั่นกลองเปิดฤกษ์ขบวนแห่พระรอบเมืองหาดใหญ่ ในงานแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี 2566 สาธุชนต่างยืนรอร่วมสักการะองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ตลอดสองข้างทาง
29 มกราคม 2566 | 4,553
หาดใหญ่ | รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ลั่นกลองเปิดฤกษ์ขบวนแห่พระรอบเมืองหาดใหญ่ ในงานแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี 2566 สาธุชนต่างยืนรอร่วมสักการะองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ตลอดสองข้างทาง

วานนี้ (28 ม.ค.66) เวลา 17.52 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดพิธีขบวนแห่พระรอบเมืองหาดใหญ่ และลั่นกลองเปิดฤกษ์พร้อมการแสดงเชิดสิงโต-มังกร เสริมมงคล ในงานแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี 2566 ฉลองตรุษจีนหาดใหญ่ โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และผู้มีเกียรติร่วมในพิธี ณ ลานหน้ามูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

สำหรับพิธีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี 2566 ฉลองตรุษจีนหาดใหญ่ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-30 มกราคม 2566 10 วัน 10 คืน ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที พิธีแห่-ลุยไฟ พิธีสะเดาะเคราะห์ การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้า เป็นต้น

 

โดยในรุ่งเช้าของวันนี้ (28 ม.ค.66) ในเวลา 04.25 น. ได้มีการอัญเชิญองค์พระ องค์เทพศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ขึ้นประทับเกี้ยว ต่อมาเวลา 06.09 น. ทำพิธีเปิดประตูศาลเพื่อให้ศิษยานุศิษย์นำเกี้ยวพระออกจากศาลรับถวายปะทัดบริเวณด้านหน้าศาลเจ้า และในเวลา 07.00 น. อัญเชิญเกี้ยวพระต่างๆ มาประทับที่บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโตภายในบริเวณของมูลนิธิฯ เพื่อเปิดให้สาธุชนได้กราบไหว้และลอดฐานเกี้ยวพระเพื่อเป็นสิริมงคล และในช่วงเย็นเวลา 17.52 น. เป็นพิธีเปิดขบวนแห่พระ โดยประชาชนต่างจัดโต๊ะบูชาร่วมสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล และอยู่กันอย่างร่วมเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา และเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดี

 

 

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ทีปรกร จันทร์ชนะ/ณิชารีย์ หนูบุญ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง