หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | จับแล้วตัวตึงปาดังเบซาร์พร้อมคนเชียร์ หลังโชว์ลีลาขับขี่รถจักรยานยนต์โพสต์ลงโซเชียล ก่อนเจอคนละ 3 ข้อหา
24 มกราคม 2566 | 4,854
สะเดา | จับแล้วตัวตึงปาดังเบซาร์พร้อมคนเชียร์ หลังโชว์ลีลาขับขี่รถจักรยานยนต์โพสต์ลงโซเชียล ก่อนเจอคนละ 3 ข้อหา

วันที่ 24 มกราคม 2566  จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อ ธเนศ หมัดอะด้ำ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่ง ขับขึ่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟพร้อมกับโชว์ลีลาท่าทางในการขับขี่ โดยนอนราบไปกับเบาะรถจักรยานยนต์ พร้อมกับยกขาขวาเหยียดตรงขึ้นฟ้า ส่วนขาซ้ายพับชันเข่าเหยียบปลายเบาะด้านหน้า โดยไม่สวมหมวกนิรภัยก่อนจะปล่อยให้รถวิ่งไปข้างหน้า หน้าประปาปาดังเบซาร์ ก่อนถึง รพ.ปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ เขตพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมกับเสียงเชียร์จากเพื่อนๆที่ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ว่า "โอ้โห สุดยอดเลย ยาวไปเลย ยาวไปเลย ชัดเจนจริง" ก่อนจะนำคลิปดังกล่าวโพสต์ลงในโซเชียลจนมียอดแชร์ออกไปจำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.ท.คณิต เต่งทิ้ง รอง ผกก.ป สภ.ปาดังเบซาร์ พ.ต.ต.ฉัตรพงศ์ คงเจริญ สวป. สภ.ปาดังเบซาร์ พ.ต.ท.ประวัติ คชรัตน์ สว.สอบสวน. สภ.ปาดังเบซาร์ ได้ทำการเชิญตัว นายจรัญ  หรือ นายรอหมาน อายุ 37 ปี หลังขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ  โชว์ลีลาท่าทางในการขับขี่ โดยนอนราบไปกับเบาะรถจักรยานยนต์ พร้อมกับยกขาขวาเหยียดตรงขึ้นฟ้า ส่วนขาซ้ายพับชันเข่าเหยียบปลายเบาะด้านหน้า โดยไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมด้วย นายธเนศ อายุ 24 ปี  เจ้าของคลิปวิดีโอที่โพสต์ลงในโซเชียล 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายจรัญ หรือ นายรอหมาน ข้อหาขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตราย แก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ข้อหาขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมตาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลังด้านใดต้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่ความปลอดภัย ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความ ปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นายจรัญนายรอหมาน เป็นผู้ป่วยจิตเวชและมีพฤติกรรมชอบขับขี่รถจักรยานยนต์เวียนรอบตลาดและมักจะขอเงินพ่อค้าแม่ค้าคนละ 5-10 บาท เพื่อนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพจนมีอาการหลอนและมักจะขับขี่รถจักรยานยนต์โชว์ลีลาพาดโพนอยู่เป็นประจำหลังเสพยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตกลงกับพ่อแม่ของนายจรัญหรือ นายรอหมาน เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาและบำบัด

ส่วน นายธเนศ ได้กล่าวว่า ตนเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดฐาน ชับขี่รถโดย ประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ข้อหาขับรถในลักษณะที่ผิดปกตีวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลังด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองต้านได้พอแก่ความปลอดภัย ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถโดยไม่มี อุปกรณ์เสริม

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง