หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เยือนแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา พร้อมเผยแพร่วิถีความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยพุทธ จีน และมุสลิมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย
30 พฤศจิกายน 2565 | 4,314
สงขลา | มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เยือนแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา พร้อมเผยแพร่วิถีความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยพุทธ จีน และมุสลิมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

วันนี้ (30 พ.ย. 65) มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 นำโดย อิสเบลล่า มีนิน มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022, อิงฟ้า วราหะ รองอันดับ 1, แอนดินา จูลี รองอันดับ 2, ลุยเซต มาเตรัน รองอันดับ 3, มารีอานา เบ็ชโกวา รองอันดับ 4 รวมทั้งรองอันดับ 5 ทั้ง 5 คน คือ พิช โวเธ สราโวดี, พริสซิลลา ลอนโดโญ, โรเบอร์ตา ทามอนดง, ออกซานา ริเบรา, อีริสเลย์ ฮิเมเนส

ลงพื้นที่เยี่ยมชมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาพร้อมเผยแพร่วิถีความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยพุทธ จีน และมุสลิม ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษาและนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

. โดยจุดแรก คณะมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ได้เยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ซึ่งมีประติมากรรมรูปนางเงือกนั่งอยู่บนโขดหิน อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองสงขลา จากนั้นได้นั่งรถรางชมเมืองและชมวิถีชีวิตย่านเมืองเก่าสงขลา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ก่อนเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมัชฌิมาวาส หรือ วัดกลาง เป็นวัดโบราณเก่าแก่แห่งเมืองสงขลา ถูกสร้างขึ้นในสมัยตอนปลายอยุธยา

นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ภัทรศิลป จัดแสดงโบราณวัตถุของทางภาคใต้ไว้อีกมากและเป็นหลักฐานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ควรค่าแก่การศึกษา

. โอกาสนี้ ทางคณะ ฯ ได้นั่งรถรางเยี่ยมชมมัสยิดอุสาสนอิสลาม หรือ มัสยิดบ้านบน ตั้งอยู่ถนนพัทลุง ในเขตเทศบาลนครสงขลา เดิมเป็นมัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลาและเป็นศูนย์รวบรวมความศรัทธาของพี่น้องชาวมุสลิม อีกทั้งมัสยิดแห่งนี้มีการผสมผสานของศิลปะไทย-จีนเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่โดดเด่นและสวยงาม

ต่อจากนั้น คณะมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ได้เดินทางเยี่ยมชมศาลเจ้าไหหลำสงขลา ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 130 ปี ภายในศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่ทับทิมซึ่งเป็นที่เคารพบูชามาอย่างยาวนาน

 

ขอบคุณภาพข่าว : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง