หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | รถบรรทุกสินค้าไหลลงเนิน มาจากด่านสะเดาชนเสาไฟฟ้าขาด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งเมือง สร้างความเสียหายให้กับเมืองธุรกิจท่องเที่ยว
30 พฤศจิกายน 2565 | 5,663
สะเดา | รถบรรทุกสินค้าไหลลงเนิน มาจากด่านสะเดาชนเสาไฟฟ้าขาด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งเมือง สร้างความเสียหายให้กับเมืองธุรกิจท่องเที่ยว

วันที่29/11/65 เมื่อเวลา 17:00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสินค้ายี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน 70 -  2169 สงขลา ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ให้บริการขนส่งสินค้าประเภทยางพาราไปยังประเทศมาเลเซียมานานหลาย 10 ปี เกิดเหตุรถไหลลงเนินจากด่านศุลกากรสะเดาพรมแดนไทยมาเลเซีย ขณะที่ นายลิ้ม มุ้ย ซิว อายุ  65 ปี บ้านอยู่รัฐปีนังประเทศมาเลเซีย  คนขับรถ ลงไปประทับตราหนังสือเดินทางทำให้รถไหลถอยหลังลงจากด่านสะเดา ไปชนกับเสาไฟฟ้าจนขาดสะบั้น เสาไฟ2ต้นเอียงชนกันไฟฟ้าช็อต ระเบิดอย่างรุนแรง ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งเมือง   วันเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่กระแทกกับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน   

เหตุการณ์รถบรรทุกสินค้าไหลถอยหลังจากด่านสะเดาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ในรอบสามปีและเพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรถชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 4 คันและมาเกิดซ้ำอีกครั้งภายในวันนี้ ท่ามกลางความตกอกตกใจของชาวบ้านที่อยู่ใกล้ชิดและเห็นเหตุการณ์

ด้าน ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่สงขลา ผู้บริหารโรงแรมออสก้ากรุ๊ป ในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม บ้านด่านนอก  ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน รถบรรทุกสินค้า มากที่ผ่านด่านสะเดานอกจากจะติดขัดที่หน้าด่านโดยมีท้ายแถวยาวกว่า 3 กิโลเมตรยังจอดไม่เป็นระเบียบริมถนนกาญจนวณิชทั้ง2 ด้าน จนเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนมีผู้เสียชีวิตหลายลายและเกิดขึ้นแทบจะทุกวัน  

ส่วนกรณีรถไหลลงเนินจากด่านสะเดา เป็นความสะเพร่าของคนขับหรือระบบเบรกรถบรรทุกสินค้าขัดข้อง  ได้เกิดเหตุอย่างต่อเนื่องม่กกว่า 5 ครั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา   สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินรวมทั้งเศรษฐกิจหลายล้านบาท  

อุบัติเหตุวันนี้ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจบ้านด่านอกเป็นวงกว้าง เนื่องจากเกิดไฟดับทั้งเมืองตั้งแต่เวลา 17:00 น. - 24.00 น โรงแรม สถานบันเทิง ร้านอาหาร บ้านเรือนของประชาชนในฝั่งขาออก ของถนนกาญจนวนิช  ไปประเทศมาเลเซียได้รับผลกระทบ สร้างความเสียหายนับล้านบาท ซึ่งเกิดจากความประมาทของคนขับรถสินค้าเพียงคนเดียว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแก้ไขปัญหา

เช่นการบังคับให้คนขับรถบรรทุกสินค้าตรวจเช็คระบบเบรก รวมทั้งกันแยกเลนช่องการจราจรระหว่างรถสินค้ากับรถนักท่องเที่ยว อย่างเป็นระบบ  และให้รัฐบาลหาทางเปิดใช้ด่านสะเดาแห่งใหม่ เพื่อให้บริการรถขนส่งสินค้าให้เร็วขึ้น หลังจากที่สร้างด่านสะเดาแห่งใหม่เสร็จมานานกว่า 5 ปีแต่ยังไม่ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง