หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ l สุดทน! เพื่อนบ้านปาขยะใส่บ้านนานนับปี เจรจาไม่เป็นผล แจ้งความตำรวจได้แค่สั่งปรับ
25 พฤศจิกายน 2565 | 10,128
หาดใหญ่ l สุดทน! เพื่อนบ้านปาขยะใส่บ้านนานนับปี เจรจาไม่เป็นผล แจ้งความตำรวจได้แค่สั่งปรับ

วันนี้ (25/11/2565) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางหนึ่งฤทัย รัตนพันธ์ อายุ 48 ปี ได้โดนเพื่อนบ้านปาขยะใส่นานนับปีโดยไม่ทราบสาเหตุ หนักสุดปาขวดแก้วแตกกระจัดกระจายไปทั่วหน้าบ้านจนทั้งตนเองและสามีกลายเป็นคนจิตตก ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในซอย 20 ทุ่งรวงทอง ถนนคลองเตย-คลองเปล ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  และได้พบกับนางหนึ่งฤทัย เป็นเจ้าของบ้าน ส่วนบ้านผู้ก่อเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านห่างกันประมาณ 5 เมตร โดยบริเวณหน้าบ้านยังพบเศษอาหาร ผลไม้และถุงพลาสติก ซึ่งถูกปามาจากบ้านตรงข้าม พร้อมกับมอบภาพเศษขยะต่างๆ ที่ถ่ายเก็บไว้ได้ในช่วงที่ผ่านมาและคลิปกล้องวงจรซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ขณะที่เจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามได้ปาขยะต่างๆมาที่หน้าบ้าน 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเหตุการณ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 21เมษายน2563 เวลา 18.38 น. เจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามได้ขี่รถจักรยานยนต์ขี่วนมาหน้าบ้านก่อนจะด่ากราดเข้ามาในบ้านว่า กล่าวหาบ้านของตนได้นำขยะและน้ำคาวปลาไปทิ้งหลังบ้าน 

จากการสอบถาม นางหนึ่งฤทัย รัตนพันธ์ ได้เล่าว่า จุดเริ่มต้นของเรื่องย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 3 ปีแล้ว ลูกๆได้ปั่นจักรยานเล่นกันอยู่หน้าบ้านแล้วเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามได้รดน้ำข้ามกำแพงใส่เด็กๆ ตอนแรกคิดว่าน้ำกระเด็นใส่แต่พอหลังๆเห็นฉีดน้ำข้ามกำแพงมาตนคิดว่าไม่ใช่ละ เลยสั่งเด็กๆให้เข้ามาเล่นอยู่แต่ในบ้าน ต่อมาช่วงต้นๆปี 63 ตนและครอบครัวเตรียมเดินทางไปกรุงเทพฯ จู่ๆเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามได้ขี่รถจักรยานยนต์ขี่วนมาหน้าบ้านแล้วก็ด่าว่ามาทางบ้านของตน ตนก็เลยถามว่าด่าอะไร ซึ่งเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามกล่าวหาว่าตนเอาขยะมาทิ้งหลังบ้านทำให้ตนงงว่าบ้านของตนเอาขยะไปทิ้งไปตอนไหน 

จากนั้นเป็นต้นมาเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามก็เริ่มปาขยะมาใส่หน้าบ้านของตน มีทั้งเศษอาหาร เศษขวดแก้ววิตามินซี เศษขวดพลาสติก ซึ่งทุกครั้งที่ปาขยะเข้ามาจะแตกกระจายเข้ามาในบ้านและจะปาช่วงเวลากลางดึกตี 1-4 เกือบทุกวันตลอด 1 ปี เต็ม ทำให้คนจิตตกต้องบอกสามีทุกครั้งเวลาตนออกไปทำธุระนอกบ้านว่า ให้ดูกล้องวงจรปิดให้หน่อยว่าวันนี้เจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามได้ปาขยะมาที่บ้านไหมวันนี้ หลังเกิดเรื่องช่วงที่ผ่านมาตนได้เดินทางเข้าแจ้งความซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แค่เปรียบเทียบปรับเพราะเป็นคดีลหุโทษเท่านั้น พอมีการแจ้งความก็หายเงียบไปสักพักพอผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามก็เริ่มกลับมาทำอีก 

วันนี้ก็สดๆร้อนๆ ตนเปิดประตูมาเจอพวกเศษไก่ เศษหมี่ เศษผลไม้ ตนอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจัดการในเรื่องนี้ให้เด็ดขาด หรือ ฝากถึงลูกๆ สามีของเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้าม หากป่วยก็ควรรีบพาไปรักษาให้หายขาด เพราะตอนนี้ตนและครอบครัวทนไม่ไหวแล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เรื่องที่เกี่ยวข้อง